Quảng Nam phải làm rõ nguyên nhân nhiều học sinh bỏ thi tốt nghệp THPT

Tấn Thành – Chí Đại 03/07/2016 14:56

Tại buổi làm việc ở Quảng Nam, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đưa ra yêu cầu kiểm tra, làm rõ vì sao có nhiều thí sinh vắng mặt trong các môn thi, nguyên nhân vắng thi của từng em. 

Quảng Nam phải làm rõ nguyên nhân nhiều học sinh bỏ thi tốt nghệp THPT

Các thầy, cô giáo cùng Thứ trường Bùi Văn Ga đi kiểm tra ở các phòng thi.

Ngày 3/7, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) do Thứ trưởng Bùi Văn Ga dẫn đầu đã tới kiểm tra công tác tổ chức thi THPT tại tỉnh Quảng Nam.

Theo báo cáo của hội đồng coi thi cụm thi, trong hai ngày thi đầu tiên, cụm thi đại học số 41 có 2 thí sinh bị đình chỉ thi vì sử dụng điện thoại di động và mang tài liệu vào phòng thi; 2 thí sinh bị khiển trách; có 209 thí sinh vắng mặt, trong đó 70 thí sinh đăng ký vừa thi tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học, còn lại là thí sinh tự do.

Trực tiếp vào các phòng thi tại điểm coi thi Trường Đại học Quảng Nam, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã thăm hỏi, động viên tình hình thi của các thí sinh; trao đổi với cán bộ coi thi về tình hình thực hiện nhiệm vụ coi thi, điều kiện ăn ở của thí sinh và cán bộ coi thi cũng như kiểm tra, nắm bắt tình hình tổ chức thi xét tốt nghiệp THPT tại hội đồng thi cụm thi do Sở GD-ĐT Quảng Nam chủ trì.

Quảng Nam phải làm rõ nguyên nhân nhiều học sinh bỏ thi tốt nghệp THPT - 1

Quảng Nam phải làm rõ nguyên nhân nhiều học sinh bỏ thi tốt nghệp THPT - 2

Thứ trưởng Bùi Văn Ga động viên, hỏi thăm thí sinh.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức chu đáo kỳ thi tại Quảng Nam với sự tham gia nghiêm túc của các đơn vị, ngành địa phương. Các thí sinh được tạo điều kiện thuận lợi tối đa trong quá trình dự thi.

Tuy nhiên tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đưa ra yêu cầu kiểm tra, làm rõ vì sao có nhiều thí sinh vắng mặt trong các môn thi, nguyên nhân vắng thi của từng em.

Thứ trưởng cho hay, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là không để bất cứ thí sinh nào vắng thi vì điều kiện khó khăn.

Thứ trưởng yêu cầu phải có văn bản báo cáo cụ thể gửi về Ban chỉ đạo thi quốc gia 2016 về vấn đề này.

Tại Quảng Nam có gần 19.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Hội đồng thi cụm thi đại học chia thành hai điểm tại thành phố Tam Kỳ và Hội An.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam phải làm rõ nguyên nhân nhiều học sinh bỏ thi tốt nghệp THPT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO