Quảng Nam: Phát hiện voi con khoảng 1 tuổi ở khu bảo tồn

Tấn Thành - Chí Đại 11/04/2020 13:56

Ngày 11/4, Ban quản lý Khu bảo (KBT) tồn loài và sinh cảnh voi, thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam cho biết, đã có báo cáo số 16/BQL về xác nhận thông tin số lượng cá thể voi ghi nhận trong khu bảo tồn.

Quảng Nam: Phát hiện voi con khoảng 1 tuổi ở khu bảo tồn

Voi con khoảng 1 tuổi (số 5) xuất hiện trong KBT ở Quảng Nam.

Theo đó, trong thời gian từ ngày 17/2 đến ngày 11/3/2020, Đoàn chuyên gia của Tổ chức WWF- Việt Nam thực hiện kế hoạch “Điều tra đa dạng sinh học KBT loài và sinh cảnh voi Quảng Nam”, qua đó đoàn đã ghi nhận được nhiều loài động, thực vật, chim và bò sát quý hiếm trong KBT và đặc biệt có 1 đàn voi với số lượng 8 cá thể, trong đó có 1 voi con khoảng 1 tuổi.

Ông Từ Văn Khánh, Chi cục Phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam biết: “Đây là một tin mừng vì chỉ hơn 2 năm sau khi Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) hỗ trợ tỉnh Quảng Nam thành lập KBT voi tại huyện Nông Sơn và các hỗ trợ về kỹ thuật thì KBT đã đón nhận thêm thành viên. Điều này cho thấy sinh cảnh sống của voi đã ổn định hơn, giảm nguy cơ bị đe doạ hay quấy phá và có nguồn thức ăn dồi dào hơn”.

Được biết, KBT loài và sinh cảnh voi được thành lập vào năm 2017, với mục đích bảo tồn và phát triển loài voi châu Á ở Việt Nam góp phần đạt được các mục tiêu chung củachính phủ về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển bền vững tài nguyên động, thực vật hoang dã. Voi châu Á là loài thú lớn nguy cấp cao và đặc biệt ưu tiên cho bảo tồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Phát hiện voi con khoảng 1 tuổi ở khu bảo tồn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO