Quảng Nam, Quảng Ngãi, mừng nắng ấm và rộn ràng du xuân

Tấn Thành – Chí Đại 28/01/2017 18:20

Qua những ngày mưa gió, sáng mùng một Tết tại Quảng Nam, Quảng Ngãi thời tiết đã ấm lên, nắng xuân lan tỏa, người dân và du khách đã rộn ràng du xuân.

Tại các điểm vui chơi ở thành phố Tam Kỳ, Hội An và các huyện như Thăng Bình, Núi Thành, Phú Ninh… và cả các huyện miền núi của Quảng Nam, hay như thành phố Quảng Ngãi, huyện Sơn Tịnh, Mộ Đức, Nghĩa Hành,… nhiều mơi tại rốn lũ bị tàn phá vừa qua của tỉnh Quảng Ngãi, không khí Tết đã thật sự sôi động.

Ngay từ sáng sớm ở các nẻo đường nhiều người đã ăn mặc chỉnh tề, đẹp đẽ, thanh nam, nữ tú cho đến cụ và cá cháu thiếu ni đã cùng nhau đi thắp hương ở các nghĩa trang để tưởng nhớ ông bà, tổ tiên, tưởng nhớ người thân đã khuất bóng.

Tại thành phố Tam Kỳ, ở quảng trường lớn được trang trí bắt mắt, với nhiều chậu hoa được đặt trong các vật dụng của nhà nông làm bằng tre. Hoa tràn ngập trên các nẻo đường. Người người du xuân, chụp ảnh kỷ niệm, họ chúc mừng nhau một năm mới an lành hạnh phúc.

Khuôn mặt, ánh mắt mọi người hân hoan niềm nở. Tất cả như quên đi những trận lũ dữ, quên đi những cơn mưa tầm tã mà mới đó khiến họ ngao ngán, nản lòng.

Vâng xuân đã về, Tết đã về, vui xuân đầm ấm đã và đang diễn ra rộn ràng hạnh phúc. Phóng viên báo Đại Đoàn Kết đã ghi lại một số hình ảnh du xuân của mọi người sáng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam, Quảng Ngãi, mừng nắng ấm và rộn ràng du xuân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO