Quảng Nam, Quảng Ngãi sẵn sàng 'đón' bão số 9

Nghĩa Sơn- Chí Đại 25/11/2018 14:17

Ngày 25/11, Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu bão số 9 và nhiễu động gió đông trên cao nên các địa phương trong tỉnh đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến mưa rất to.

Quảng Nam, Quảng Ngãi sẵn sàng 'đón' bão số 9

Đề phòng sạt lở các tuyến đường giao thông miền núi Quảng Nam.

Lượng mưa phổ biển như sau: các địa phương vùng núi phía Tây Bắc phổ biến từ 150-200mm, có nơi trên 200mm; vùng đồng bằng và vùng núi phía Tây Nam phổ biển từ 200mm-300mm, có nơi trên 300mm.

Theo đó, từ ngày 25 đến 27/11 các sông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ và vừa. Đỉnh lũ trên các sông dao động ở mức BĐ1 và BĐ2. Đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét trên các sông suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi các huyện Nam Trà My, Bắc Trà My, Tiên Phước, Khâm Đức, Núi Thành; ngập úng tại vùng thấp trũng thấp, ngập úng cục bộ tại TP Tam Kỳ, TP Hội An và thị trấn Núi Thành. Đặc biệt, các hồ chứa cần đề phòng khả năng mưa lớn, dòng chảy đến hồ tăng nhanh ảnh hưởng đến an toàn hồ, đập.

Quảng Nam, Quảng Ngãi sẵn sàng 'đón' bão số 9 - 1

Các tuyến tàu cao tốc vận chuyển ra đảo Lý Sơn tạm dừng hoạt động.

Tại Quảng Ngãi, bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, do ảnh hưởng từ cơn bão số 9, sáng nay (25/11) thời tiết trên đảo Lý Sơn có mưa vừa, mưa to và biển có sóng lớn.

Theo bà Hương, các tàu thuyền đánh bắt xa bờ đã vào các đảo trú ẩn an toàn, các hộ dân nuôi cá lồng bè ngoài biển đã vào trong đất liền an toàn. Ngoài ra, các phương tiện tàu cao tốc vận tải khách tuyến Lý Sơn- Sa Kỳ và ngược lại đã tạm dừng hoạt động (vào ngày 22/11) đến nay và đã đưa về neo đậu ở cảng Lý Sơn tránh trú thời tiết xấu, đến khi nào thới tiết trên biển tốt trở lại thì tuyến tàu cao tốc Lý Sơn- Sa Kỳ và ngược lại mới hoạt động.

Trước đó, tuyến giao thông thủy nội địa đảo Lớn (Lý Sơn)- đảo Bé (Lý Sơn) đã tạm ngừng hoạt động nhiều ngày do biển động mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam, Quảng Ngãi sẵn sàng 'đón' bão số 9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO