Quảng Nam, Quảng Ngãi: Tập trung khắc phục lũ lụt và cứu trợ

Tấn Thành - Chí Đại 11/12/2018 17:10

Nhiều đoàn từ thiện, thiện nguyện đã huy động hàng nghìn thùng mì tôm, nước uống, bánh mì,… đưa tới các nơi còn ngập sâu trên địa bàn Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Quảng Nam, Quảng Ngãi: Tập trung khắc phục lũ lụt và cứu trợ

Các cô giáo trường Mẫu giáo Hương Sen (Tam Kỳ) dọn vệ sinh sân trường.

Tại Quảng Nam và Quảng Ngãi trong hai ngày mưa lớn vừa qua đã khiến cho hàng nghìn ngôi nhà, diện tích hoa màu bị ngập nước, hàng chục nghìn học sinh phải nghỉ học, cùng với đó hàng trăm phương tiện giao thông bị nước nhấn chìm…
Sáng ngày 11/12, ngay sau khi nước rút công tác khắc phục hậu quả lũ lụt và cứu trợ đã được khẩn cấp tiến hành.

Khẩn trương ổn định cuộc sống

Trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết, ông Trần Ngọc Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT TP Tam Kỳ cho biết, sau những ngày mưa lụt, hôm nay trời đã có nắng, nước lụt đang rút dần. Các cô giáo thầy giáo ở các trường học thuộc TP Tam Kỳ đang tích cực dọn vệ sinh trường lớp chuẩn bị đón các em học sinh trở lại học tập bình thường.

Cũng theo thầy Sơn: “Nhờ sớm có kế hoạch ứng phó, các nhà trường ở TP Tam Kỳ không có thiệt hại đáng kể. Ngày mai 12/12, trừ một số ít trường ở vùng trũng thấp, đường đi đến trường còn khó khăn như xã Tam Thăng, phường Phước Hoà, các trường còn lại đều tiến hành dạy học bình thường”.

Tại TP Tam Kỳ, tranh thủ trời tạnh mưa, các gia đình ở vùng bị ngập nặng đang tích cực dọn dẹp vệ sinh.

Bà Nguyễn Thị Thu (47 tuổi, trú TP Tam Kỳ) cho biết: “Tôi gần 50 tuổi nhưng chưa thấy trận lụt nào kinh hoàng như thế này”. Theo bà Thu, nước lên nhanh nhà bà bị ngập sâu hơn 1 m.

Không chỉ bà Thu mà nhiều hộ dân ở các vùng ngập lụt của Quảng Nam, Quảng Ngãi đang tích cực dọn dẹp vệ sinh để ổn định lại cuộc sống.

Tại huyện Đức Phổ, theo thống kê ban đầu có khoảng 1.019 nhà dân bị ngập trong nước lũ. Thiệt hại về chăn nuôi là 8.600 con gia cầm. Hiện nay công việc giúp dân dọn dẹp nhà cửa và cứu trợ đang được khẩn trương tiến hành.

Quảng Nam, Quảng Ngãi: Tập trung khắc phục lũ lụt và cứu trợ - 1

Phơi sách vở để ngày mai đến trường.

Chúng tôi chứng kiến tại Trường Tiểu học Phổ Văn, huyện Đức Phổ, các giáo viên tranh thủ nước lũ đang rút, dọn dẹp trường học, để các em học sinh sớm được đến trường học tập.

Còn tại huyện Nghĩa Hành, ngay khi nước đang, lực lượng Quân đội, Công an huyện đã tiến hành giúp các trường học dọn bùn non và làm sạch sân trường. UBND xã Hành Dũng cũng đã huy động toàn thể cán bộ, nhân viên dọn vệ sinh…

Tích cực cứu trợ

Ngoài việc giúp bà con dọn dẹp nhà cửa, trường học và cứu trợ kịp thời những nơi còn ngập sâu, sáng nay, 11/12, nhiều đoàn từ thiện, thiện nguyện đã huy động hàng nghìn thùng mì tôm, nước uống, bánh mì,… đến các nơi còn ngập sâu trên địa bàn TP Tam Kỳ để cứu trợ người dân đang còn tránh lụt tại chỗ.

Một số nhóm từ thiện đã hỗ trợ hàng nghìn thùng mì, nước suối, bánh mì cho người dân tại khối phố Đoan Trai phường Tân Thạnh, nơi hầu hết các ngôi nhà tại 10 tổ đoàn kết vẫn còn bị ngập nặng.

Quảng Nam, Quảng Ngãi: Tập trung khắc phục lũ lụt và cứu trợ - 2

Tích cực vận chuyển lương thực cho các hộ dân ở vùng ngập sâu.

Một nhóm bạn trẻ tại Tam Kỳ đã phối hợp với chùa Bửu Đức hỗ trợ 450 thùng mì tôm, 1.000 chai nước suối và bánh mì. Tuy nhiên, việc cấp phát hàng cứu trợ khá khó khăn vì các bạn trẻ này phải vận chuyển bằng ghe thuyền, đi đến từng hộ gia đình.

Bộ đội Biên phòng Quảng Nam hỗ trợ phương tiện và cử cán bộ đến thăm hỏi, hỗ trợ nhiều suất quà nhu yếu phẩm cho người dân.

Còn tại xã Bình Nam, huyện Thăng Bình (Quảng Nam) ông Nguyễn Văn Tốt, Chủ tịch UBND xã cho biết: “CSGT huyện về cứu trợ lương thực cho bà con ở thôn Thái Đông và Tịch Yên, hiện tại người dân đã ổn định. Chúng tôi đang thống kê thiệt hại do mưa lũ gây ra, nhất là nông sản của người dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam, Quảng Ngãi: Tập trung khắc phục lũ lụt và cứu trợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO