Quảng Nam: Rất đông người dân đến lễ hội 'Tam Kỳ - Mùa hoa sưa năm 2022'

Tấn Thành-Chí Đại 09/04/2022 13:11

Lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa năm 2022” tại làng sinh thái Hương Trà, phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã chính thức khai mạc vào tối 8/4.

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022.

Rất đông người dân đến lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa năm 2022”.

Ghi nhận của chúng tôi, sáng 9/4, tại làng sinh thái Hương Trà đã có rất đông người dân và du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại đây.

Người dân dạo bộ tại vườn Cừa, phường Hòa Hương.

Bên cạnh đó, còn diễn ra các hoạt động như: Ngày hội áo dài; Phát động cuộc thi sáng tác ảnh về quê hương, đất nước và con người Tam Kỳ;…

Các cháu thiếu nhi xem trưng bày triển lãm ảnh về TP Tam Kỳ.
Người dân đứng theo dõi một hoạt động tại lễ hội mùa hoa sưa.

Ngoài ra, tại lễ hội sẽ diễn ra một số hoạt động, điểm trưng bày và không gian check-in: Hội thi trưng bày, triển lãm Hoa Phong Lan; Tổ chức trưng bày, triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật; Không gian trình diễn các nghề truyền thống TP Tam Kỳ; Trưng bày, giới thiệu sản phẩm quà tặng Ocop và du lịch địa phương;…

Một số người tạo dáng bên suối hoa ở vườn Cừa.
Các cô gái đang trình diễn Ngày hội áo dài.

Ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết: “Lễ hội này nhằm quảng bá, giới thiệu thiệu điểm đến du lịch sinh thái ấn tượng của thành phố; tạo điều kiện để người dân, du khách hiểu hơn về lịch sử truyền thống của mảnh đất, con người Tam Kỳ, về khát vọng vươn lên của thành phố, đồng thời góp phần thúc đẩy du lịch Tam Kỳ ngày càng phát triển, hướng đến xây dựng Tam Kỳ là trung tâm du lịch phía Nam của tỉnh”.

Người dân chụp ảnh lưu niệm bên dòng sông Tam Kỳ.
Một góc không gian tại vườn Cừa.

Bà Nguyễn Thị Túy Hoa, trú phường Hòa Hương nói: “Tôi thấy lễ hội hoa sưa năm nay có nhiều hoạt động rất đặc sắc. Đặc biệt là phần thi Ngày hội áo dài có nhiều thí sinh trình diễn rất ấn tượng với du khách đến tham quan. Bên cạnh đó, về trang trí, các tiểu cảnh ở vườn Cừa cũng đẹp, mới lạ để cho mọi người chụp ảnh lưu niệm”.

Một điểm du lịch bên bờ sông Tam Kỳ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Rất đông người dân đến lễ hội 'Tam Kỳ - Mùa hoa sưa năm 2022'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO