Quảng Nam: Tăng cường phòng, chống dịch ở các khu công nghiệp

Tấn Thành - Chí Đại 05/08/2020 16:27

Sáng 26/7, TS Mai Văn Mười, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Tiểu ban điều trị Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay ngành y tế đã triển khai nhiều biện pháp và đẩy mạnh tuyên truyền trong các khu, cụm công nghiệp để chủ động phòng, chống dịch Cvid-19. 

KCN Tam Thăng công nhân không tụ tập đông người.

Sáng ngày 5/8, nhóm phóng viên Đại Đoàn Kết đã chia nhau đi về các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam như Khu công nghiệp Thuận Yên, Khu công nghiệp Tam Thăng, Khu công nghiệp Trường Xuân, Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc;… ghi nhận tại đây, các công ty, doanh nghiệp đều tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, nhiều nơi bố trí các điểm rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt cho các công nhân trước khi vào làm. Tại nhiều nơi treo băng rôn, khẩu hiệu phòng, chống dịch như: “Hãy bình tĩnh, đoàn kết, chung tay để chặn đứng dịch bệnh Covid-19”.

Lãnh đạo các công ty cho biết, đã yêu cầu tất cả người lao động phải đeo khẩu trang và công nhân đã chấp hành tốt.

Ông Nguyễn Ngọ, Trưởng BQL Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu tất cả các công ty, doanh nghiệp trong khu công nghiệp này bắt buộc mọi người lao động phải bố trí điểm rửa tay, đo thân nhiệt, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang; phải chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, vật tư phòng, chống dịch theo quy định Bộ Y tế; điều chỉnh thời gian bữa ăn công nhân phù hợp, chia ca để tránh tụ tập đông người”.

Các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 dán trước cổng.

Cũng theo ông Ngọ, BQL Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc là nơi có đông công ty, nhà máy, xí nghiệp với hơn 22.000 lao động đang làm việc, nên việc phòng, chống dịch càng trở nên rất cần thiết.

Tại Công ty CP Phước Kỳ Nam (thuộc Khu công nghiệp Thuận Yên, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) có hơn 1.000 người lao động. Vì vậy việc chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trở nên rất quan trọng.

Ông Nguyễn Ngoạn, bảo vệ Công ty này cho biết: “Ngay sau khi lãnh đạo công ty nắm được thông tin về dịch Covid-19 trên địa tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng. Công ty đã triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: phát khẩu trang miễn phí cho người lao động, đặt nước sát khuẩn tay tại các cửa ra vào, đo thân nhiệt trước giờ làm việc; bố trí khu vực sản xuất phù hợp để đảm bảo cho người lao động có khoảng cách 2 m theo quy định. Đồng thời, chúng tôi chia nhóm công nhân đi ăn trưa từng đợt nhằm đảm bảo tránh tiếp xúc tập trung đông người”.

Bà Võ Thị Hoa (47 tuổi, công nhân xưởng may của Công ty CP Phước Kỳ Nam) chia sẻ: “Trước khi ấn vân tay chấm công, chúng tôi đều phải đo thân nhiệt. Lúc ấn vân tay phải khử trùng tay bằng nước sát khuẩn. Khi vào cửa phân xưởng lại một lần sát khuẩn tay mới được vào làm việc. Trong lúc làm việc phải đeo khẩu trang; ăn uống không được đi tập trung đông người, giãn cách từng nhóm nhỏ, có các ô ăn của từng người”.

Trong khi đó, đại diện BQL Khu công nghiệp Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho hay, lãnh đạo khu công nghiệp Tam Thăng đã liên hệ với các đại diện công ty, doanh nghiệp ở trong khu công nghiệp để cập nhật thông tin, hướng dẫn các văn bản của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam.

“Hiện nay tại Khu công nghiệp Tam Thăng có khoảng 9.500 công nhân của 18 đơn vị đang hoạt động, vận hành và thi công nên việc chủ động phòng, chống dịch Covid-19 luôn đặt lên hàng đầu. Mỗi công ty, doanh nghiệp, phải tự nhận thức, chủ động yêu cầu các công nhân khai báo y tế, đeo khẩu trang y tế trước khi làm việc, rửa tay sát khuẩn”, vị này cho biết.

Trước tình hình dịch bệnh, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: “UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản số 4433/UBND-KTN về việc thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh”.

Cũng theo ông Trần Văn Tân, đã giao Sở Công thương tỉnh khẩn trương chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở LĐ-TT& XH, Liên đoàn lao động tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố thành lập ngay Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp; yêu cầu các doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trong từng khâu công việc; những doanh nghiệp không đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh, yêu cầu đơn hàng chưa bức thiết, khuyến cáo doanh nghiệp xem xét dừng hoạt động sản xuất;….

Công nhân rửa tay sát khuẩn trước khi vào làm việc lại.
Các quy định về chống dịch Covid-19 được dán trong công ty.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Tăng cường phòng, chống dịch ở các khu công nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO