Quảng Nam: Thí sinh vùng sạt lở đất tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tấn Thành - Chí Đại 07/07/2021 10:11

Sáng 7/7, hơn 16.700 thí sinh (TS) tỉnh Quảng Nam đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021 trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, tại các Hội đồng thi, điểm thi ở tỉnh Quảng Nam công tác an ninh, phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt. Kể cả những vùng biên giới, vùng sạt lở đất vừa qua.

Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Nơi vùng sạt lở đất huyện miền núi Nam Trà My, thầy Trần Thanh Quốc, Hiệu trưởng Trường THPT Nam Trà My cho biết, năm nay, toàn trường có hơn 180 TS dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021, dù trong thời gian diễn biến dịch Covid-19 phức tạp ở nhiều nơi và là ở vùng sạt lở núi nhưng tâm lý các em rất ổn định.

Nhân viên đo thân nhiệt cho thí sinh ở điểm thi Trường Trần Cao Vân.

“Thời gian qua các em được thầy, cô giáo nhà trưởng tổ chức ôn thi để nắm vững các kiến thức. Chúng tôi rất chú trọng đến vấn đề phòng, chống dịch Covid-19. Thí sinh đến điểm thi được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và luôn đeo khẩu trang y tế. Hiện tại các em đang làm bài thi môn Ngữ Văn”.

Phụ huynh đưa con mình đến điểm thi.

Cũng là vùng sạt lở thiệt hại nặng và là vùng biên giới xa nhất của Quảng Nam, cô giáo Arất Mai Tình, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Giang cho hay, để chăm lo cho các em nhà trường đã chuẩn bị chỗ ở đáp ứng yêu cầu bố trí cho cán bộ coi thi ở xa có nhu cầu về chỗ ở. Nước uống, khẩu trang cấp phát mỗi TS theo từng buổi thi.

“Trước kỳ thi lãnh đạo huyện, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã thăm hỏi, động viên nhà trường, nhắc nhở chúng tôi chăm lo cho các em và chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chúng tôi cố gắng hết sức để các em có tâm lý vững vàng bước vào kỳ thi đạt được kết quả tốt nhất.”- cô Arất Mai Tình nói .

Em Thạnh được bạn bè, thầy cô dìu vào phòng thi.

Em Lê Trần Minh Thạnh, học sinh Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “Em vừa mới bị tai nạn nên đi lại rất khó khăn, nhưng sáng nay được bạn bè và thầy cô giáo dìu, cõng vào phòng thi. Với sự quan tâm của mọi người chúng em rất tự tin để làm bài thật tốt”, em Thạnh nói.

Thí sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi.
Các thí sinh nghiêm túc trong phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Ghi nhận của chúng tôi tại Trường Trần Cao Vân và Trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm thì ngay từ sáng sớm phụ huynh đã chở con tới trường và TS đến điểm thi được nhân viên y tế đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và giãn cách đúng quy định trước khi bước vào phòng thi.

Các thí sinh huyện Nam Trà My đến điểm thi.

Còn phụ huynh Nguyễn Anh Bảo, trú TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho hay: “Sáng nay, tôi đưa con gái đi thi tốt nghiệp THPT năm 2021, thấy công tác phòng, chống dịch Covid-19 của lực lượng chức năng rất đảm bảo, nghiêm ngặt. Tôi chỉ mong sao con gái mình làm tốt bài thi môn Ngữ văn cũng như các môn thi khác”.

Các thí sinh huyện Nam Trà My được đo thân nhiệt.

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ở Quảng Nam có khoảng hơn 16.700 TS đăng ký dự thi, trong đó thi tốt nghiệp và xét đại học là 12.700 TS, chỉ thi tốt nghiệp gần 3.500 và gần 600 thi để xét đại học. Số cán bộ được điều động làm công tác thi đợt này hơn 3.350 người; trong đó hơn 2.600 cán bộ coi thi, 280 công an, 336 nhân viên và trật tự viên, 112 nhân viên y tế. Cả tỉnh bố trí 56 điểm thi với 746 phòng thi đặt tại 49 trường THPT và 7 trường THCS.

Sáng 7/7, buổi sáng TS thi môn Ngữ văn (120 phút), buổi chiều thi môn Toán (90 phút).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Thí sinh vùng sạt lở đất tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO