Quảng Nam: TP Hội An thực hiện dự án không tiêu thụ thịt chó, mèo

Tấn Thành - Chí Đại 04/10/2022 21:24

Ngày 4/10, ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có quyết định số 2631/QĐ-UBND về việc phê duyệt khoản viện trợ dự án do Tổ chức Four Paws International tài trợ không tiêu thụ thịt chó, mèo.

Người dân TP Hội An sẽ chấp hành không kinh doanh thịt chó, mèo.

Theo đó, xây dựng TP Hội An trở thành thành phố du lịch thân thiện, không tiêu thụ thịt chó và hỗ trợ loại trừ bệnh dại do tổ chức Four Paws International viện trợ không hoàn lại, với tổng vốn hơn 1,1 tỷ đồng (tương đương 50 nghìn USD).

“Thời gian thực hiện dự án này từ tháng 9/2022 đến tháng 12/2023 với mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng thông qua việc lắp đặt bảng thông tin cố định nơi công cộng, xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền cho hoạt động phúc lợi về động vật, tiêm phòng và chăm sóc chó, mèo tại các cơ sở thú y; sản xuất các chương trình phát thanh hàng tuần trên Đài Truyền thanh TP Hội An với thông tin khuyến khích tiêm phòng bệnh dại, cảnh báo sự nguy hiểm của bệnh dại và khuyến khích người dân không ăn thịt chó mèo;…”, trích quyết định số 2631/QĐ-UBND.

Ngoài ra, hỗ trợ tài chính và kỹ thuật để tiêm vaccine phòng bệnh dại cho chó và mèo; giảm nguy cơ bệnh dại đối với con người. Giám sát và thực thi các quy định liên quan đến tiêu thụ thịt chó, mèo tại nhà hàng, lò mổ trong khu vực phố cổ Hội An. Hỗ trợ chuyển đổi hình thức kinh doanh đối với một số cơ sở kinh doanh thịt chó, mèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: TP Hội An thực hiện dự án không tiêu thụ thịt chó, mèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO