Quảng Nam: Voi rừng liên tiếp xuất hiện

Nghĩa Sơn- Chí Đại 30/07/2017 11:37

Những ngày này tại thôn Cẩm La, xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam người dân đã nhiều lần phát hiện voi đi ra ngoài bìa rừng để kiếm thức ăn. Sự việc này khiến người dân rất lo lắng.

Đàn voi rừng thường xuất hiện gần bìa rừng ở xã Quế Lâm.

Ngày 30/7, ông Trần Văn Chung, Phó Chủ tịch UBND xã Quế Lâm cho biết: “Từ ngày 26/7 đến nay, đàn voi rừng khoảng 6 con thường xuyên ra gần bìa rừng ở thôn Cẩm La để tìm kiếm thức ăn. Đàn voi đã phá hư hỏng một số ống dẫn nước của bà con thôn Cẩm La bắt từ khe suối ở trong rừng sâu dẫn nước về sinh hoạt và tưới nương rẫy”.

Theo ông Chung, chính quyền xã Quế Lâm đã thường xuyên tuyên truyền cho người dân thôn Cẩm La các biện pháp phòng tránh khi bắt gặp đàn voi rừng xuất hiện như: Dùng chậu thau nhôm đánh mạnh tạo tiếng lớn đẩy đuổi voi đi… và hạn chế đi vào những khu vực voi rừng thường xuyên xuất hiện để kiếm ăn. Ngăn chặn tất cả các hành vi khiêu khích, tấn công voi.

Nguời dân chỉ một dấu vết của voi rừng xuất hiện ở xã Quế Lâm.

Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Nông Sơn, ông Nguyễn Ngọc Nguyên cũng cho biết, thời gian này, đàn voi rừng thường xuyên ra gần bìa rừng, thuộc xã Quế Lâm để tìm kiếm thức ăn.

Ngày 27/7, Hạt kiểm lâm huyện Nông Sơn phối hợp Công an huyện và chính quyền xã Quế Lâm đi tuần tra, kiểm tra các dấu vết của voi rừng xuất hiện. Qua đó, sẽ có biện pháp tuyên tuyền, hướng dẫn cách phòng tránh cho bà con trong lúc đi làm nương rẫy ở trong rừng sâu. Đồng thời, đề xuất cấp trên thành lập Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi nhằm bảo tồn và phát triển loài voi châu Á ở Việt Nam, góp phần đạt được các mục tiêu chung của Chính phủ về bảo vệ môi trường.

Người dân xã Quế Lâm dùng thau nhôm đồng đánh xua đuổi voi rừng.

Được biết, trước tình hình đàn voi rừng thường xuyên xuất hiện ở xã Quế Lâm, chính quyền huyện Nông Sơn đã đề xuất lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thành lập khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi nằm trên địa giới hành chính của 2 xã Phước Ninh và Quế Lâm, thuộc huyện Nông Sơn với tổng diện tích gần 19.000ha, gồm 23 tiểu khu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Voi rừng liên tiếp xuất hiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO