Quảng Nam: Xây dựng bến xe lớn nhất tỉnh

Tấn Thành - Chí Đại 27/03/2021 16:05

Ban Thường vụ Tỉnh ủy và HĐND tỉnh Quảng Nam đã thống nhất chủ trương di dời bến xe Tam Kỳ cũ đến xây dựng bến xe mới ở phường An Sơn, TP Tam Kỳ.

Chiều 27/3, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết cho biết thông tin trên. Ông Nguyễn Hồng Quang Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có kết luận về cuộc họp nghe báo cáo việc đầu tư xây dựng bến xe mới nói trên.

Một góc bến xe Tam Kỳ ở phường Tân Thạnh.

Bến xe cũ nằm ở cửa ngõ phía Bắc trung tâm tỉnh lỵ thuộc phường Tân Thành, TP Tam Kỳ, không thuận lợi cho việc kết nối với các tuyến đường như cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Quốc lộ 40B, đường Võ Chí Công ở phía Đông của tỉnh và cũng không thuận lợi cho các phương tiện có tuyến vận tải nằm ở phía Nam TP Tam Kỳ có sử dụng dịch vụ tại bến, ảnh hưởng đến đảm bảo an toàn giao thông.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã thống nhất chủ trương di dời bến xe cũ đến vị trí mới ở phường An Sơn, TP Tam Kỳ, vì khu vực này có lợi thế giáp Quốc lộ 40B và đường tránh Nguyễn Hoàng, kết nối giao thông thuận lợi, phù hợp với Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được HĐND tỉnh thông qua và được UBND tỉnh phê duyệt.

Giao UBND TP Tam Kỳ nghiên cứu khu đất khoảng 4,6 ha ở khối phố 8, phường An Sơn để đề xuất đầu tư xây dựng bến xe mới gắn với sắp xếp lại dân cư trong khu vực và rà soát các quy hoạch xây dựng trước đây có liên quan, lập hồ sơ, thủ tục điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp để thực hiện, đảm bảo đồng bộ, hiệu quả. Sở GTVT rà soát công năng sử dụng và tính toán lại quy mô diện tích đầu tư bến xe ở vị trí mới cho hợp lý cả trước mắt và lâu dài.

Sau khi hoàn thành đây là bến xe lớn nhất tỉnh Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Xây dựng bến xe lớn nhất tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO