Quảng Nam: Xôn xao thông tin vỡ hụi hàng chục tỷ đồng

Tấn Thành - Chí Đại 29/01/2021 12:30

Tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam hàng chục tiểu thương bán rau, bán thịt, cá cho tới chủ quầy quần áo đang như "ngồi trên đống lửa" vì lỡ chơi hụi hàng chục tỷ đồng mà giờ đây chủ hụi mất khả năng chi trả.

Sáng 29/1, trước thông tin xôn xao vợ hụi, phóng viên Đại Đoàn Kết đã tìm đến khu vực chợ Vườn Lài để tìm hiểu sự tình.

Những người chơi hụi ở đây là những tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ, người là chủ cửa hàng quần áo, người thì bán rau, bán thịt,… giờ thì họ chẳng tha thiết buôn bán và tụ tập theo nhóm bàn tán xôn xao về câu chuyện vỡ hụi. Họ càng lo lắng, khi thấy chủ hụi mấy ngày qua đã đóng cửa hàng tạp hóa ở chợ. Chủ hụi nói trên là bà Nguyễn Thị Kim Anh (58 tuổi, trú phường An Xuân, TP Tam Kỳ).

Chị Trần Thị Cường trình bày tỏ sự lo lắng về chơi hụi có nguy cơ mất tiền.

Bà Huỳnh Thị Quyên (51 tuổi), tiểu thương bán thịt cho hay: “Bà Anh làm chủ biêu hụi gần 20 năm nay. Xưa nay bà ấy chung chi tiền góp hụi cho người chơi rất sòng phẳng nên được các tiểu thương và người dân tin tưởng. Hằng ngày, bà Anh sẽ ghé sạp hàng của các tiểu thương thu tiền góp hụi. Thế mà ai ngờ bây giờ ra xảy ra sự việc này”.

Còn chị Trần Thị Cường (41 tuổi) cũng là một tiểu thương cho hay: “Tôi chơi 3 chân hụi trong vòng 1 năm với bà Anh. Nếu chơi chân hụi từ 70 đến 100 triệu đồng thì người chơi sẽ được hưởng số tiền lãi vài triệu đồng. Hình thức góp hụi là hàng ngày hoặc tháng. Thế nhưng đến ngày tôi rút tiền các chân hụi này thì bà Anh không có tiền chi trả tiền cho tôi”.

Bà Lê Thị Thúy Ái đứng ngồi không yên vì lỡ chơi hụi.

Theo chị Cường tâm sự, chị nghĩ chơi biêu giống như tiền mình gửi tiết kiệm để cuối năm lấy đó lo con cái ăn học và mua sắm đồ Tết. Thế nhưng giờ có nguy cơ mất cả chì lẫn chài nên chị rất lo lắng. Hiện chị và nhiều người khác đứng ngôi không yên, lo sợ mất tiền.

Tương tự, chị Lê Thị Thúy Ái (43 tuổi), là người bán rau ở chợ Vườn Lài kể: “Tôi chơi với bà Anh 3 chân hụi, với số tiền là 87 triệu đồng, trung bình mỗi ngày tôi đưa cho bà Anh là 240.000 đồng (trong vòng 12 tháng), nhưng đến thời kỳ rút tiền thì bà này kêu chưa có. Tết đến, xuân về bây giờ biết làm sao”.

Nhiều tiểu thương lo sợ mất tiền vì góp hụi ở bà Anh.

Có người đã tìm đến nhà bà Anh hỏi thì bà Anh nói hiện tại chưa có tiền chi trả do bị người khác lừa, nhưng hứa sẽ trả tiền. Thế nhưng không biết ngày nào bà Anh mới trả.

“Không riêng gì tôi, có hàng chục tiểu thương ở chợ Vườn Lài cũng chơi chân hụi với bà Anh, số tiền rất lớn từ vài chục triệu đồng cho tới hàng trăm triệu đồng mỗi người. Do qua bức xúc, hôm 27/1 nhiều người kéo đến nhà bà Anh để đòi tiền, nhưng bà chỉ hứa hẹn, chứ không biết khi nào trả tiền”.

Quầy tạp hóa của bà Anh đóng cửa 2 ngày qua.

Để hiểu rõ về sự việc này, chúng tôi đã tìm đến nhà bà Nguyễn Thị Kim Anh ở đường phường An Xuân, TP Tam Kỳ. Nét mặt bà Anh cũng buồn xo, ngồi thất thần trên chiếc ghế bà Anh cho biết, nguyên nhân bà bị vỡ hụi cũng là do nhiều người bỏ hụi hàng tháng cao để “rút ống”, nhưng rút tiền rồi họ không đóng tiếp.

Bà Anh xin được trả cho những người góp hụi mỗi tháng vài triệu đồng, ra Tết sẽ bán nhà để trả nợ.

Bà Anh trình bày câu chuyện vỡ hụi với phóng viên.

“Nguyên nhân tôi chậm trả tiền cho mọi người chơi hụi ở chợ là do một số người chưa đến kỳ hạn đã rút tiền hụi, nhưng sau đó họ không chịu đóng tiền nữa dẫn đến tôi chưa có tiền trả. Nhưng nếu không có tiền tôi cùng gia đình sẽ bán nhà để trả nợ chứ không chạy làng”.

Tuy nhiên, khi hỏi hiện tại bà nợ các cá nhân chơi hụi số tiền bao nhiêu thì bà Anh nói mình không nhớ hết. Nhưng theo bà là đã hẹn và thỏa thuận thời gian để lo tiền trả cho mọi người và đã được người chơi hụi đồng ý.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện lãnh đạo Công an TP Tam Kỳ cho biết: “Về thông tin vỡ hụi, chúng tôi sẽ kiểm tra, xác minh sự việc rõ rồi mới cung cấp cho báo chí”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Xôn xao thông tin vỡ hụi hàng chục tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO