Quảng Nam: Xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân không thực hiện cách ly xã hội

Tấn Thành - Chí Đại 07/08/2020 10:06

Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện các nội dung cách ly xã hội theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

Quảng Nam tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh phải hết sức gương mẫu, đi đầu tiên phong trong phòng, chống dịch, tuyệt đối không được lơ là chủ quan. Quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”; đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu.

Cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở vào cuộc, tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ tối đa thời gian để thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. UBND xã, thị trấn cùng các đơn vị liên quan phải thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện các nội dung cách ly xã hội theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

Tiếp tục rà soát, truy vết, tìm kiếm các trường hợp F1, F2, tiếp xúc gần với ca dương tính Covid-19 để tổ chức cách ly, dập dịch.

“Khẩn trương thành lập Tổ Giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng ở tất cả các thôn, tổ dân phố, khu dân cư trên địa bàn với nhiệm vụ đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, nhắc nhở, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch,...”, ông Trần Văn Tân chỉ đạo.

Cán bộ CDC Quảng Nam đang thực hiện xét nghiệm Covid-19.

Trong khi đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, tính từ đầu mùa dịch Covid-19 đến ngày 6/8, tại Quảng Nam đã thực hiện 5.332 mẫu xét nghiệm, trong đó 48 mẫu dương tính, 4.667 mẫu âm tính, 617 mẫu đang chờ kết quả.

Còn về cách ly y tế tại cơ sở tập trung 2.741 người; (đang cách ly 2.716 người, đã kết thúc cho 25 người); Cách ly y tế tại cơ sở y tế 351 người (đang cách ly cho 283 người và đã kết thúc cách ly cho 68 người); Cách ly y tế tại các nhà/nơi lưu trú 31.370 người (đang cách ly cho 31.081 người và đã kết thúc cách ly cho 289 người).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân không thực hiện cách ly xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO