Quảng Nam: Xuất hiện bọt màu trắng, cá chết phơi bụng dưới kênh

Tấn Thành - Chí Đại 26/02/2019 16:03

Tuyến kênh N10A, đoạn chảy qua xã Tam Phước và xã Tam An (thuộc huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam vừa xuất hiện một lớp bột màu trắng và bốc mùi nồng nặc, khiến nhiều cá dưới dòng kênh bị chết.

Quảng Nam: Xuất hiện bọt màu trắng, cá chết phơi bụng dưới kênh

Cá dưới kênh N10A chảy qua xã Tam Phước bị chết.

Theo bà Nguyễn Thị Tịnh (63 tuổi, trú thôn Phú Mỹ, xã Tam Phước), vào, ngày 25/2, bà con ở thôn Phú Mỹ phát hiện nước dưới tuyến kênh N10A chảy qua thôn Phú Mỹ, xã Tam Phước bất ngờ xuất hiện một lớp bọt màu trắng (giống như bọt xà phòng) dài khoảng 500 m, dày 10 cm, phủ kín mặt kênh, bốc mùi nồng nặc rất khó chịu. Lớp bọt này trôi dần về phía cuối dòng, trôi đến đâu cá chết đến đó, nhiều loại cá như cá rô phi, cá lóc trôi nổi trên dòng kênh này.

Ông Vũ Thạch Anh, Chủ tịch UBND xã Tam Phước cho biết, vào chiều tối hôm qua (25/2), hiện tượng trên xuất hiện ở dòng kênh chảy qua đoạn thôn Cẩm Khê, Phú Mỹ. Đám bọt xuất hiện chừng hơn 15 phút thì biến mất. Tuy nhiên, hiện tượng cá chết thì vẫn kéo dài cho đến chiều nay. Sau đó, lãnh đạo chính quyền địa phương đã báo cáo cho cơ quan chức năng huyện và cử người xuống kiểm tra và lấy mẫu nước để làm rõ nguyên nhân này.

Quảng Nam: Xuất hiện bọt màu trắng, cá chết phơi bụng dưới kênh - 1

Bột trắng xuất hiện ở kênh N10A, đoạn qua xã Tam Phước.

Còn ông Huỳnh Tấn Nhật, Chủ tịch UBND xã Tam An cho biết, sau khi nhận được tin báo, xã đã cử lực lượng đi kiểm tra tình hình. Hiện nay xã đã cử lực lượng đứng canh tại các điểm người dân có thể mở nước để đưa vào ruộng. Vì chưa biết mức độ nguy hiểm, có thể gây thiệt hại như thế nào nên trước mắt, chúng tôi phải ngăn người dân mở nước vào ruộng, tránh thiệt hại cho mùa màng sắp tới.

Hiện tại, công an huyện Phú Ninh đã tiến hành lấy các mẫu nước để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Xuất hiện bọt màu trắng, cá chết phơi bụng dưới kênh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO