Quảng Nam: Trang trại gà gây ô nhiễm

Tấn Thành - Chí Đại 05/10/2020 10:00

Hàng ngày học sinh Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi và người dân ở thôn An Mỹ, xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam phải chung sống với một trang trại nuôi gà gây ô nhiễm môi trường nặng nề.

Một góc khu vực trang trại gà gây ô nhiễm.

Nhiều thầy cô ở Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi phản ánh, những năm qua thầy cô trong giờ dạy học không dám mở cửa sổ phòng học, vì sợ mùi hôi thối từ trang trại gà ở gần khu vực này. Thậm chí để đảm bảo an toàn sức khỏe của học sinh, nhà trường yêu cầu các em phải đeo khẩu trang tới lớp học. Tình cảnh kéo dài nhiều năm qua.

Em T.H., học sinh lớp 5, trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi cho biết: “Ngay từ khi học lớp 3 em đã chịu mùi hôi cho đến hôm nay, mỗi ngày mùi hôi thối càng nặng nề hơn. Hiện nay mỗi khi đến trường em và các bạn phải đeo khẩu trang. Giờ ra chơi và học thể dục ở ngoài trời thì mùi hôi thối càng kinh khủng hơn, ruồi muỗi cũng nhiều”.

Bà Nguyễn Thị H. (52 tuổi, trú thôn An Mỹ) nói: “Bà con chúng tôi mỗi lần đi làm ruộng đều phải ngửi mùi hôi thối của trang trại nuôi gà. Tội nhất là mấy cháu nhỏ ngồi học hằng ngày”.

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Nga, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi cho biết: “Lúc đầu trang trại nuôi gà với quy mô nhỏ nên ít ô nhiễm. Tuy nhiên, gần 2 năm qua mùi hôi thối từ trang trại gà bay lên và kèm theo ruồi muỗi xuất hiện nhiều đã ảnh hưởng đến việc dạy và học, trong khi đó nhà trường có đến 205 em học sinh. Trước tình trạng này, nhà trường đã làm đơn gửi đến UBND xã Bình An và các cơ quan chức năng huyện Thăng Bình để có hướng khắc phục”.

Qua tìm hiểu và ghi nhận của chúng tôi, đây là trang trại nuôi gà của hộ ông Ngô Văn Hưng và Ngô Văn Khê, nằm sát Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi chỉ khoảng 30 mét. Trang trại gà chỉ nằm cách khu tập thể dục của các em học sinh trường này một bức tường rào. Nơi đây ngày đêm bốc mùi hôi thối và có rất nhiều ruồi muỗi.

Trước tình trạng này, ông Lê Hồng Thiết, Chủ tịch UBND xã Bình An cho biết: “Trang trại gà này có quy mô 1.500 con gà thịt và gà đẻ trứng của 2 hộ Ngô Văn Khê và Ngô Văn Hưng. Khi nhận phản ánh của người dân và báo cáo của Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi. Chính quyền xã đã mời chủ của trang trại nuôi gà này đến làm việc. Qua buổi làm việc, chủ trang trại đã ký vào văn bản đồng ý di dời trang trại nuôi gà đến một địa điểm khác thích hợp vào ngày 15/10/2020”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Trang trại gà gây ô nhiễm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO