Quảng Ngãi: Cá chết trắng hồ thôn Vĩnh An

Tấn Thành - Chí Đại 14/06/2019 10:15

Những ngày qua, người dân thôn Vĩnh An, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi phản ánh việc cá trong hồ Đồng Làng bất ngờ chết hàng loạt bốc mùi hôi thối.

Quảng Ngãi: Cá chết trắng hồ thôn Vĩnh An

Cá chết nổi trắng trong hồ Đồng Làng.

Theo bà Lê Thị Tới (trú thôn Vĩnh An, xã Bình Thạnh), tình trạng cá chết xuất hiện ngày một nhiều nên bà con đã báo cáo lên chính quyền địa phương. Tuy nhiên, đến nay chưa có đơn vị nào tiến hành thu gom để giảm thiểu ô nhiễm môi trường hay có biện pháp nào khác.

“Việc tình trạng cá chết bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt, hằng ngày của gia đình tôi. Nếu tình trạng này, cứ tiếp diễn không biết cuộc sống của tôi và bà con không biết sống ra sao đây”, bà Tới nói.

Còn Anh Đỗ Đình Linh (trú thôn Vĩnh An, xã Bình Thạnh) cho hay: “Tình trạng cá chết diễn ra hơn một tuần qua, ban đầu số lượng cá chết mỗi ngày chỉ vài chục con và trôi dạt vào bờ. Tuy nhiên, từ ngày 11/6, đến nay số lượng cá chết ngày một nhiều hơn và chưa có dấu hiệu dừng lại. Chưa bao giờ thấy cá chết nhiều như vậy, cá chết nổi trắng cả hồ, bốc mùi hôi tanh nồng nặc”.

Qua ghi nhận của chúng tôi, tại hồ nước Đồng Làng nằm cạnh tuyến đường Dốc Sỏi - Dung Quất và giữa khu dân cư nước cạn hơn rất nhiều so với trước đầy. Cả một khu vực bốc mùi hôi thối nồng nặc. Trên mặt hồ là hàng nghìn con cá chêt nổi trắng cả bờ hồ, nhiều con cá chết lâu ngày đã phân hủy, ruồi, dòi bâu kín, bốc mùi hôi thối nồng nặc, tạo nên một cảnh quan nhếch nhác, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân sống gần khu vực này.

Trước tình trạng này, ông Nguyễn Duy Khắc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bình Thạnh cho biết, địa phương đã tiếp nhận được những phản ảnh của người dân về việc cá chết trong hồ Đồng Làng và đã chỉ đạo trưởng thôn Vĩnh An, rà soát, kiểm tra báo cáo lại. Theo báo cáo ban đầu thì cá chết khả năng là do nắng nóng kéo dài dẫn đến cá thiếu oxy dẫn đến cá chết bởi khu vực này gần như là ao tù, không có các cống thoát nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Cá chết trắng hồ thôn Vĩnh An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO