Quảng Ngãi: Cấm tất cả các phương tiện tàu thuyền ra biển

Tấn Thành 17/09/2020 15:28

Ngày 17/9, Ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ký văn bản hỏa tốc về việc chủ động các biện pháp ứng phó bão số 5. Trong đó có việc, cấm tất cả các phương tiện tàu thuyền ra biển từ 13h ngày 17/9.

Theo đó, cấm tất cả các phương tiện tàu thuyền, kể cả tàu vận tải hành khách ra đảo Lý Sơn và ngược lại ra biển hoạt động từ 13h chiều nay (17/9), cho đến khi có thông báo chính thức từ Đài khí tượng- thủy văn Quảng Ngãi thời tiết ổn định.

Riêng các huyện Bình Sơn, Lý Sơn UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu: khẩn trương rà soát, kiểm tra, xây dựng phương án chi tiết phòng, chống bão số 5. Sẵn sàng lực lượng sơ tán người dân đến nơi tránh bão an toàn. Huy động lực lượng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do bão chằng chống nhà cửa đảm bảo an toàn theo quy định.

Các tàu thuyền vào bờ trú tránh bão số 5.

Lực lượng Bộ đội biên phòng, Ban Quản lý các cảng cá tỉnh, Chi cục thủy sản tỉnh hướng dẫn sắp xếp, neo đậu tàu thuyền, lồng bè, tránh va đập, đứt neo, đảm bảo an toàn về người và phương tiện ở nơi neo đậu.

Các sở như Tài nguyên và Môi trường, NN&PTNT, Công thương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hồ đập, thủy điện, đê kè, vận hành các công trình này đúng quy định; Sở Giáo dục và Đào tạo theo dõi diễn biến bão số 5 phối hợp với UBND huyện Bình Sơn và Lý Sơn để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên.

Lực lượng Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi đã triển khai các biện pháp hỗ trợ cho ngư dân hoạt động trên vùng biển bị ảnh hưởng của bão, kết nối và duy trì liên lạc với các tàu cá và ngư dân đang hoạt động trên các vùng biển để thường xuyên cập nhật và thông tin cho ngư dân về diễn biến của bão số 5, hướng dẫn ngư dân trong vùng ảnh hưởng bão hướng di chuyển và khu vực trú tránh an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Cấm tất cả các phương tiện tàu thuyền ra biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO