Quảng Ngãi: Cấm tất cả các tàu, thuyền ra biển hoạt động

Tấn Thành - Chí Đại 01/04/2022 17:50

Quảng Ngãi cấm tất cả các tàu, thuyền ra biển hoạt động (bao gồm cả tuyến vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại) từ 15h ngày 1/4 cho đến khi có thông tin chính thức về thời tiết ổn định.

Từ ngày 30/3 đến 1/4, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có mưa rất lớn, nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp đã bị ngập úng, ngã đổ, thiệt hại.

Theo đó, trong 24h qua (tính từ 9h ngày 31/3 đến 9h ngày 1/4), khu vực tỉnh Quảng Ngãi đã có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 100 - 250 mm, một số nơi có lượng mưa cao hơn như Trà Phú (Trà Bồng), TP Quảng Ngãi có lượng từ 250 - 280 mm.

Các tàu thuyền Quảng Ngãi neo đậu tại bến cảng.

Ông Nhâm Xuân Sỹ, Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi cho biết, trưa 1/4, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi ở khu vực Tây Bắc của Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

Đêm 1/4, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Một số diện tích hoa màu ở Quảng Ngãi bị ngập nước.

Theo ông Sỹ, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-4 m. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 4-5 m.

Vùng biển ngoài khơi khu vực từ Quảng Trị đến Cà Mau gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3-5 m.

Diện tích lúa đang trổ đòng bị ngập nước hư hỏng.

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ngãi có công văn hỏa tốc gửi Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố… về việc khẩn trương tổ chức các biện pháp ứng phó với gió mạnh trên biển và khắc phục thiệt hại do mưa lớn.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương tổ chức kiểm tra, thống kê đánh giá tình hình thiệt hại do mưa lớn trong thời gian qua; huy động các lực lượng, phương tiện, nhất là lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai cơ sở hỗ trợ nhân dân thu hoạch các diện tích sản xuất nông nghiệp đã bị ngã đổ, ngập úng có thê thu hoạch được, đặc biệt là lúa vụ Đông xuân 2021-2022; triển khai các biện pháp tiêu úng trên các cánh đồng để hạn chế thiệt hại về sản xuất.

Một số tuyến đường TP Quảng Ngãi bị ngập nước.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ hàng hải Quảng Ngãi, UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển, đảo theo chức năng, nhiệm vụ: Cấm tất cả các tàu, thuyền ra biển hoạt động (bao gồm cả tuyến vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại) từ 15h ngày 1/4 cho đến khi có thông tin chính thức về thời tiết ổn định của Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi.

Các phương tiện lưu thông khó khăn qua đoạn đường ngập nước.

Đông thời, kêu gọi, hướng dẫn các tàu, thuyền, lồng bè di chuyển về nơi neo đậu và tổ chức các biện pháp đảm bảo an toàn cho tàu, thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản tại các khu neo đậu. Tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè khi có sóng, gió lớn. Hoàn thành trước 18h ngày 1/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Cấm tất cả các tàu, thuyền ra biển hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO