Quảng Ngãi đã có 6 ổ dịch cúm gia cầm

Tấn Thành 27/02/2017 17:05

Tại tỉnh Quảng Ngãi vừa ghi nhận thêm 1 ổ dịch cúm A/H5N6 trên gia cầm, như vậy địa phương này đã có đến 6 ổ dịch cúm gia cầm.

Khử trùng, tiêu độc ở những vùng có dịch cúm gia cầm (Ảnh minh họa).

Ổ cúm gia cầm mới vừa phát hiện và tiêu hủy là đàn gà 4 tháng tuổi của hộ Nguyễn Văn Nam, ở thôn tại thôn Tự Do, xã Tịnh Ấn Đông, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H5N6, lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy 3.000 con gà của hộ này. Thiệt hại ước tính hơn 200 triệu đồng.

Như vậy, tính đến thời điểm này, trên địa bàn xã Tịnh Ấn Đông đã xuất hiện 3 ổ dịch cúm A/H5N6 và toàn tỉnh ghi nhận 6 ổ dịch trên đàn gà, vịt với hơn 19.000 con gà, vịt bị nhiễm bệnh đã bị chết và tiêu hủy. Trước đó các các xã Phổ Cường (huyện Đức Phổ), Tịnh Ấn Đông (TP Quảng Ngãi) và Bình Minh (huyện Bình Sơn)... đã bùng phát cúm gia cầm và Đại Đoàn Kết đã phản ánh.

Trước việc dịch cúm gia cầm bùng phát, địa phương này đang khẩn trương khử trùng tiêu độc xung quanh khu vực phát sinh ổ dịch. Cùng với đó, tiếp tục tiêm phòng bao vây ổ dịch và mở các chốt kiểm tra việc vận chuyển mua bán gia cầm ra vào vùng dịch, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh ra diện rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi đã có 6 ổ dịch cúm gia cầm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO