Quảng Ngãi: Dông sét đánh chết 4 con bò và tốc mái nhiều nhà dân

Đồng Nguyễn - Chí Đại 07/06/2021 19:40

Chiều ngày 7/6, ông Trần Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, dông sét đã đánh chết 4 con bò của nông dân và gió lốc làm tốc mái nhà dân tại địa phương.

Theo ông Tịnh, khoảng 15h cùng ngày, trên địa bàn xã Nghĩa Thuận có mưa kèm theo dông sét đã đánh chết 4 con bò của ông Bạch Ngọc Nhạc ở thôn Mỹ Thạnh Đông, xã Nghĩa Thuận. Những con bò này đang đứng trong chuồng có khung sét thì bị sét đánh chết gục tại chỗ, thiệt hại ước tính 100 triệu đồng. Dông lốc cũng làm ít nhất 7 ngôi nhà bị tốc mái tôn, mái ngói, hiện địa phương đang thống kế thiệt hại.

Sét đánh chết 4 con bò trong chuồng của người dân.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Quảng ngãi, vào khoảng 14h ngày 7/6, qua theo dõi mây vệ tinh, Rada định vị sét và số liệu quan trắc tự động cho thấy, trên toàn địa phận tỉnh Quảng Ngãi đang có mây đối lưu tồn tại và phát triển, gây mưa cho một số nơi như Trà Bồng 25.6 mm, TP Quảng Ngãi 4.4 mm,... Đơn vị này cũng đưa ra cảnh báo mây đối lưu tiếp tục phát triển có khả năng gây ra mưa rào, có nơi mưa to và dông sét, cần đề phòng sạt lở đất, lốc, sét và gió giật mạnh trong dông.

Nhà dân bị tốc mái tôn.
Nhà dân bị tốc mái ngói.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Dông sét đánh chết 4 con bò và tốc mái nhiều nhà dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO