Quảng Ngãi: Giả danh Phó phòng CSGT vòi tiền doanh nghiệp vận tải

Tấn Thành- Chí Đại 01/12/2021 17:58

Chiều 1/12, Đại tá Phan Công Bình, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đang điều tra xác minh làm rõ một người tự xưng là ông V.T.G., Phó Trưởng phòng CSGT tỉnh vòi tiền của một doanh nghiệp vận tải.

Theo thông tin trong đoạn ghi âm, vào trưa 30/11 có 1 đối tượng tự xưng tên là V.T.G. hiện là Phó Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ngãi gọi điện thoại cho bà T.K.H. đại diện doanh nghiệp vận tải, có 3 xe ô tô vi phạm, bị lực lượng CSGT tỉnh lập biên bản, khi hoạt động tại Khu kinh tế Dung Quất đầu tháng 11 vừa qua.

Số tài khoản mà đối tượng giả dành gửi vòi tiền doanh nghiệp.

Cùng với xưng danh là V.T.G., Phó Trưởng phòng CSGT, đọc cụ thể biển số 3 xe vi phạm, lỗi vi phạm và mức phạt sẽ xử lý là 192 triệu đồng, đối tượng ra điều kiện nếu bà T.K.H. chịu chung chi 37 triệu đồng, sẽ cho sửa lại biên bản với mức phạt nhẹ hơn.

Người này nắm rất rõ thông tin ông G. là người đã trực tiếp chỉ huy đợt ra quân xử lý, chấn chỉnh hoạt động vận tải tại KKT Dung Quất vừa qua.

Trong đoạn ghi âm, người này nói “Hôm qua anh có nói chuyện với em rồi đó, còn cái vấn đề biên bản 3 xe vi phạm tổng tiền phạt 192 triệu, anh sẽ lập biên bản khống và phạt lại 102 triệu. Tại vì chi phí cho người này người kia hết 37 triệu”.

Khi doanh nghiệp đồng ý và đề nghị gặp trực tiếp thì người này nói “Bây giờ em chuyển liền cho anh 37 triệu để anh giải quyết, rồi mai em cầm số tiền còn lại vào gặp anh rồi lấy giấy tờ 3 xe kia về luôn”.

Đồng thời đối tượng nhắn số tài khoản cho doanh nghiệp nói chuyển 37 triệu đồng liền để xử lý và hẹn 10 giờ sáng 1/12 doanh nghiệp cùng 3 tài xế vi phạm đi chung cầm biên bản đến để lập lại biên bản khống, ký lại giảm nhẹ hình phạt.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi xử phạt tài xế vi phạm giao thông.

Xác định đây là kẻ lừa đảo nên bà T.K.H. giả vờ đồng ý và được kẻ giả danh nhắn số tài khoản ngân hàng của một người có tên Phan Duc Thien. Cùng với báo cho cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Một lãnh đạo Phòng CSGT Công an Quảng Ngãi nhấn mạnh: “Giọng của đối tượng tự xưng qua đoạn ghi âm không phải giọng của ông V.T.G. hiện là Phó trưởng phòng CSGT”.

Được biết, 3 xe tải vi phạm mà người giả danh ông G. lừa tiền nằm trong số những trường hợp mà CSGT tỉnh Quảng Ngãi đã lập biên bản vi phạm, trong đợt ra quân xử lý chuyên đề tại KKT Dung Quất trong tháng 11 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Giả danh Phó phòng CSGT vòi tiền doanh nghiệp vận tải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO