Quảng Ngãi: Hủy bỏ quyết định khen thưởng ông Võ Hoàng Yên

Thành Nhân- Chí Đại 09/04/2021 11:01

Ngày 9/4, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định số 523/QĐ-UBND về việc hủy bỏ quyết định khen thưởng cho ông Võ Hoàng Yên và các cộng sự.

Quyết định nêu rõ: “Hủy bỏ Quyết định số 1013/QĐ-UBND ngày 11/7/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tặng Bằng khen cho lương y Võ Hoàng Yên và các cộng sự, vì kết quả khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên và cộng sự không có hiệu quả và gây ra dư luận không tốt ở địa phương”.

UBND tỉnh Quảng Ngãi có quyết định hủy bỏ khen thưởng cho ông Võ Hoàng Yên.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Nội vụ chịu trách nhiệm phối hợp với UBND huyện Bình Sơn thu hồi hiện vật khen thưởng theo quy định.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết đưa tin, vào tháng 7/2020, huyện Bình Sơn đã mời ông Võ Hoàng Yên và các cộng sự về khám chữa bệnh tại địa phương, được Sở Y tế Quảng Ngãi cấp phép. Đa số các bệnh nhân bị câm, điếc bẩm sinh, bại não, bại liệt, teo cơ. Đến thời điểm hiện tại, qua kiểm tra không có trường hợp nào khỏi hẳn bệnh. Một vài bệnh nhân bị đau khớp được ông Yên xoa bóp, kê thuốc có dấu hiệu thuyên giảm nhưng sau một thời gian ngắn, bệnh tình lại như cũ.

Ông Võ Hoàng Yên lúc chữa bệnh cho người dân huyện Bình Sơn.

Mặc dù hoạt động khám chữa bệnh là hoàn toàn miễn phí, thế nhưng chính quyền huyện Bình Sơn cũng đã phải bỏ ra khoản tiền lên tới hơn 200 triệu đồng để chi trả chi phí đi lại, chỗ ăn ở cho đoàn ông Yên. Còn UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho lương y Võ Hoàng Yên và các cộng sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Hủy bỏ quyết định khen thưởng ông Võ Hoàng Yên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO