Quảng Ngãi: Khẩn cấp kiểm tra hàng loạt giếng nước bốc mùi khét

Tấn Thành - Chí Đại 30/03/2021 15:31

UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn cấp phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra việc hàng loạt giếng nước đổi màu vàng, bốc mùi khét.

Chiều 30/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công an tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Mộ Đức tổ chức kiểm tra thực tế việc giếng nước sinh hoạt bị ô nhiễm tại thôn Phước Hòa, xã Đức Phú, huyện Mộ Đức.

Người dân thôn Phước Hòa lo lắng nước bơm lên có mùi khét.

Theo phản ánh của người dân thôn Phước Hòa, khoảng 3 tuần trở lại đây, hàng loạt giếng khoan và giếng đào trên địa bàn thôn chuyển sang màu vàng như nước ché, bốc mùi khét khiến cuộc sống nhân dân gặp nhiều khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Hương (trú thôn Phước Hòa) đầu tư mua máy lọc nước với hy vọng nước bẩn sau khi được xử lý sẽ sử dụng ổn định.

“Nào ngờ, qua 2 ngày, lõi của máy lọc cũng bị nhuộm vàng. Do đó, gia đình đành phải bỏ tiền để mua nước đóng thùng để phục vụ cho nhu cầu ăn uống. Nếu tình trạng này kéo dài thì hàng chục hộ dân như gia đình tôi sẽ rất khốn đốn”, bà Hương nói.

Giếng nước của người dân thôn Phước Hòa đổi màu.

Tương tự, ông Nguyễn Viết Sơn, trú thôn Phước Hòa cho hay: “Ban đầu, nước đổi màu vàng nhạt, tôi vẫn ráng đun sôi để uống. Thế nhưng khi nước bốc lên mùi khét, cả gia đình đành bỏ tiền túi ra mua nước đóng chai về dùng”.

Được biết, sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mộ Đức đã cử cán bộ về lấy 3 mẫu nước giếng ở thôn Phước Hòa và gửi đi kiểm nghiệm nhằm xác định nguyên nhân nguồn nước bị ô nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Khẩn cấp kiểm tra hàng loạt giếng nước bốc mùi khét

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO