Quảng Ngãi: Kiến nghị giải tỏa khoản tiền gửi hơn 2,7 nghìn tỷ đồng của BSR tại Oceanbank

Tấn Thành - Chí Đại 25/04/2020 14:22

Ngày 25/4, tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Ngân hàng Nhà nước, các cấp thẩm quyền sớm giải tỏa khoản tiền gửi có giá trị 2.736 tỷ đồng của Công ty CP lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) giải quyết khó khăn trong thời điểm dịch Covid-19.

Quảng Ngãi: Kiến nghị giải tỏa khoản tiền gửi hơn 2,7 nghìn tỷ đồng của BSR tại Oceanbank

Một góc Nhà máy lọc hóa dầu Dung Quất.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, do tình hình dịch Covid-19 nên nhu cầu tiêu thụ xăng dầu giảm mạnh từ 30-40%, lượng hàng tồn kho nhiều và giá dầu thô, sản phẩm xăng dầu giảm.

Trong khi đó, BSR dự kiến, dòng tiền tháng 3/2020 bị thiếu khoảng 2.300 tỷ đồng và các tháng tiếp theo dự kiến sẽ bị thiếu hụt từ 1.000-2.000 tỷ đồng. Nếu tình hình dịch Covid-19 và giá dầu suy giảm kéo dài thì Nhà máy lọc dầu Dung Quất rất có thể sẽ phải tạm dừng sản xuất, muộn nhất vào giữa tháng 6/2020 do không đủ dòng tiền để thanh toán chi phí dầu thô và các chi phí khác đến hạn thanh toán.

Trước đó ngày 30/3, BSR đã có văn bản số 1652/BSR-TCKT gửi Thủ tướng Chính phủ về việc tiền gửi thanh toán của BSR bị đóng băng tại Ngân hàng Oceanbank, kiến nghị Thủ tướng quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng, Ngân hàng Oceanbank khẩn trương giải tỏa số tiền 2.736 tỷ đồng thuộc sở hữu của BSR hiện đang bị phong tỏa tại ngân hàng nói trên từ đầu năm 2015 đến nay, sau khi vụ án xảy ra tại OceanBank được khởi tố.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng kiến nghị, Chính phủ chỉ đạo Bộ Công Thương và các Bộ, ngành liên quan tạm ngưng nhập khẩu các sản phẩm xăng dầu trong giai đoạn chưa kiểm soát được dịch Covid-19 để hỗ trợ và ổn định thị trường cho các Nhà máy lọc dầu trong nước.

Trong trường hợp Ngân hàng Nhà nước và Oceanbank chưa thể có dòng tiền trả lại cho BSR trước tháng 5/2020, đề nghị Thủ tướng chấp thuận cho phép BSR nộp thuế vào Ngân sách Nhà nước từ khoản tiền gửi này tại Oceanbank.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Kiến nghị giải tỏa khoản tiền gửi hơn 2,7 nghìn tỷ đồng của BSR tại Oceanbank

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO