Quảng Ngãi: Lại xuất hiện trường hợp mắc bệnh bạch hầu

Tấn Thành - Chí Đại 16/10/2019 16:18

Chiều 16/10, Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu. Hiện nay, bệnh nhân này đã được chuyển ra Huế để tiếp tục điều trị.

Theo đó, em Đinh Văn N. (7 tuổi, trú thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Hà trong tình trạng sốt cao, mệt mỏi và đau họng... Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh bạch hầu, em N. được chuyển xuống Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh Quảng Ngãi và đang được điều trị tích cực ở khu vực cách ly để phòng lây nhiễm cho các bệnh nhi khác.

Quảng Ngãi: Lại xuất hiện trường hợp mắc bệnh bạch hầu
Các bác sĩ tiêm thuốc phòng ngừa mắc bệnh bạch hầu. (Ảnh minh họa).

Theo Trung tâm Y tế huyện Sơn Hà, từ đầu năm 2019 đến nay ghi nhận 8 trường hợp mắc bạch hầu tại các xã: Sơn Hạ, Sơn Trung, Sơn Thượng, Sơn Bao và Thị trấn Di Lăng (huyện Sơn Hà). Riêng trong tháng 10/2019 có đến 5 ca được phát hiện, ngoài em N. đang được điều trị ở Quảng Ngãi, 4 ca mắc bạch hầu còn lại đang điều trị tại Đà Nẵng.

Ngay sau khi phát hiện các trường hợp mắc bệnh, Viện Pasteur Nha Trang đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra và lấy mẫu bệnh phẩm. Đồng thời, ngành y tế địa phương cũng tiến hành phun hoá chất xử lý môi trường và tổ chức khám sáng lọc cho người dân tại những vùng có trường hợp mắc bệnh.

Tại Quảng Nam, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo tình hình một ca bệnh nghi mắc bạch hầu ở xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, (tỉnh Quảng Nam).

Theo báo cáo này, vào ngày 5/10, em Võ Văn Ng. (13 tuổi, học sinh trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, xã Duy Nghĩa) khi đang ở nhà ông bà nội tại thôn 5, xã Duy Hải với các triệu chứng sốt nhẹ, đau họng, có dùng thuốc cảm, hạ sốt, bệnh đỡ: hết đau họng, hết sốt.

Đến ngày 9/10, bệnh nhân bị sốt nhẹ trở lại, đau họng, người nhà tiếp tục mua thuốc cảm, hạ sốt cho uống, nhưng bệnh không đỡ.

Đến trưa 11/10, trẻ van mệt, sốt cao hơn và có triệu chứng đau họng khó nuốt, người nhà đã đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, qua chẩn đoán của bác sĩ nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu. Tại đây, bệnh nhân đã được lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.

Ngoài ra, Sở Y tế Quảng Nam đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh và TTYT Duy Xuyên tổ chức họp với Ban chỉ đạo chống dịch của xã Duy Nghĩa bàn phương án triển khai một số biện pháp phòng chống dịch bệnh bạch hầu như: tuyên truyền cho giáo viên, học sinh trường THCS Nguyễn Văn Trỗi và người dân địa phương về bệnh bạch hầu: nguyên nhân, đường lây truyền, triệu chứng của bệnh và các biện pháp phòng chống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Lại xuất hiện trường hợp mắc bệnh bạch hầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO