Quảng Ngãi: Nam thanh niên trốn chốt kiểm dịch mắc Covid-19

Tấn Thành - Chí Đại 07/08/2021 18:45

Ngày 7/8, lãnh đạo UBND thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, đã tiến hành phong tỏa khu dân cư thuộc tổ dân phố Giao Thủy do liên quan đến ca Covid-19.

Theo UBND thị trấn Châu Ổ, chiều 6/8, nam thanh niên chạy xe máy từ TP HCM về đến khu vực đèo Bình Đê, thị xã Đức Phổ không khai báo y tế mà trốn chốt kiểm dịch để về nhà ở thị trấn Châu Ổ. Sau đó, nam thanh niên đi xét nghiệm Covid-19, trong thời gian chờ kết quả, người này đã về nhà thờ tộc ở tổ dân phố Giao Thủy, thị trấn Châu Ổ, không tiếp xúc với ai.

Khu vực tổ dân phố Giao Thủy, thị trấn Châu Ổ.

Tối 6/8, kết quả xét nghiệm cho thấy, người này dương tính với Covid-19 và được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 1). Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn phối hợp với UBND thị trấn Châu Ổ tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực liên quan đến bệnh nhân, đồng thời phong tỏa khu dân cư với 28 hộ và 105 nhân khẩu ở tổ dân phố Giao Thủy.

Liên quan về sự việc này, Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đây là hành vi vi phạm hành chính lĩnh vực y tế dự phòng (khoản 2 Điều 14 Nghị định 117/2020/NĐ-CP) và phải bị cách ly tập trung, chịu mọi chi phí, nếu là F0 thì được đưa đi điều trị; làm lây lan dịch bệnh thì có thể sẽ chuyển xử lý hình sự.

Được biết, từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận tổng cộng 341 ca Covid-19. Ngành Y tế địa phương đang cách ly tập trung 7.994 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Nam thanh niên trốn chốt kiểm dịch mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO