Quảng Ngãi: Người dân lo lắng cá chết hàng loạt ở đập Hố Chuối

Tấn Thành- Chí Đại 23/10/2017 11:12

Những ngày gần đây, một số hộ dân sinh sống ở gần đập Hố Chuối, (thuộc thôn Phú Lễ 2, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) thấy lo lắng khi cá trong đập chết hàng loạt, bốc mùi hôi thối.

Hàng loạt cá chết ở đập Hố Chuối trôi dạt vào bờ bốc mùi hôi thối.

Theo anh Phạm Tấn Thành, trú thôn Phú Lễ 2, xã Bình Trung cho hay, những ngày qua, cá trong đập Hố Chuối bất ngờ chết trôi dạt vào trong bờ, dẫn đến bốc mùi hôi thối, khiến người dân chúng tôi cảm thấy lo lắng không biết nguyên nhân vì sao cá trong đập Hố Chuối lại chết như vậy. Người dân mong các cấp cơ quan chức năng sớm đi kiểm tra nguồn nước trong lòng đập để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các hộ dân sinh sống ở đây.

Bên cạnh đó, hộ chị Đỗ Thị Vân, sinh sống gần đập Hố Chuối thả nuôi hơn 20.000 con cá mè, chép ở đập này trên diện tích mặt nước 3,5 ha, trung bình mỗi ngày gia đình chị Vân có gần 100kg cá chết, gây thiệt hại nặng về kinh tế.

Trước sự việc trên, ông Trịnh Phú Định, Chủ tịch UBND xã Bình Trung cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân chính quyền đã cử cán bộ xuống kiểm tra tại đập Hố Chuối, ghi nhận có cá chết trôi dạt vào bờ và đã báo cáo cho cơ quan chuyên môn để kiểm tra, lấy mẫu nước để kịp thời tìm ra nguyên nhân dẫn đến cá chết ở hồ đập Hố Chuối.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Người dân lo lắng cá chết hàng loạt ở đập Hố Chuối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO