Quảng Ngãi: Phẫu thuật miễn phí cho trẻ em dị tật hàm mặt

Nhật Sơn 24/08/2022 10:00

Ngày 24/8, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đang phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện Chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em dị tật hàm mặt với mong muốn san sẻ, giúp đỡ đem lại nụ cười và niềm tin cho các em. Chương trình thực hiện từ ngày 22/8 đến 26/8.

Theo đó, Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười (Operation Smile) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi (nơi thực hiện phẫu thuật) cùng đoàn y tế đến từ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP HCM,... tổ chức đợt phẫu thuật miễn phí cho các trẻ em dị tật hàm mặt tại Quảng Ngãi.

Khám cho các em bị dị tật hàm mặt.

Tất cả các ca phẫu thuật sẽ được thực hiện miễn phí cho bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ một phần chi phí đi lại và ăn ở trong suốt thời gian lưu viện.

Trong ngày 22/8, chương trình đã thực hiện khám 162 bệnh nhân bị sứt môi, hở hàm ếch và có 83 trường hợp sẽ được phẫu thuật trong đợt này.

PGS.TS.BS Lê Văn Sơn, Trưởng đoàn phẫu thuật hàm mặt cho biết: “Tại Quảng Ngãi, chương trình đã phẫu thuật cho khoảng 1.000 trẻ trong suốt nhiều năm qua. Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có 120 trẻ cần khám và phẫu thuật”. Trong đợt này, Operation Smile cũng tiến hành khám và điều trị miễn phí nha khoa học đường cho trên 1.800 em học sinh Tiểu học trên địa bàn huyện Lý Sơn và Bình Sơn.

Tặng quà cho các cháu bị dị tật hàm mặt.

Được biết, Tổ chức Operation Smile Việt Nam là một tổ chức nhân đạo, phẫu thuật miễn phí cho trên 1.200 lượt bệnh nhân nghèo bị sứt môi, hở hàm ếch, sẹo bỏng, dính ngón tay chân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi từ năm 2008 đến nay. Riêng năm 2021, Tổ chức Operation Smile Việt Nam đã phẫu thuật miễn phí cho trên 80 bệnh nhân nghèo bị sứt môi, hở hàm ếch; khám và điều trị nha khoa cho trên 1.500 học sinh. Hoạt động của Tổ chức đem lại niềm vui và hạnh phúc cho bệnh nhân khi được phẫu thuật; đồng thời góp phần giải quyết khó khăn cho bệnh nhân nghèo ở tỉnh Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Phẫu thuật miễn phí cho trẻ em dị tật hàm mặt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO