Quảng Ngãi: Thí sinh hào hứng với đề thi môn Ngữ văn

Tấn Thành - Chí Đại 07/07/2022 12:27

10h35’ ngày 7/7, hơn 13.000 thí sinh (TS) tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn. Đây cũng là bài thi tự luận duy nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Ghi nhận của chúng tôi, tại điểm thi Trường THPT Lê Trung Đình, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Sau 2 giờ làm bài, nhiều TS ra về với tâm trạng thoải mái và đánh giá khá hay.

Các TS Quảng Ngãi hào hứng với đề thi môn Ngữ văn.

Sau khi ra khỏi phòng thi, TS Nguyễn Thị Ngọc Ny ở điểm Trường THPT Lê Trung Đình cho hay: “Em thấy đề thi môn Ngữ văn năm nay khó, nhiều câu hỏi rất hay, đặc biệt phần nghị luận hỏi về trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc tiếp bước các thế hệ đi trước. Ngoài ra, câu hỏi văn khó vì không trúng tủ em ôn tập, nhưng em cũng vận dụng kiến thức đã học và hoàn thành tốt bài thi”.

TS trao đổi bài thi sau khi kết thúc môn Ngữ văn.

Trong khi đó, TS Bùi Đào Duy Cường, tại điểm trường THPT Lê Trung Đình chia sẻ, đề thi năm nay, các nội dung đều nằm trong chương trình sách giáo khoa. Em ôn tập hết các kiến thức nên làm bài thi khá được. Về câu nghị luận xã hội phù hợp với TS, vì rất thực tiễn với thế hệ trẻ chúng em.

Các bạn tình nguyện viên tiếp sức cho TS.

Ngoài ra, phần làm văn yêu cầu TS phân tích hình ảnh chiếc thuyền trong truyện ngắn “Chiếc thuyền ngoài xa” của nhà văn Nguyễn Minh Châu thì không khó nhưng với các TS xét tuyển đại học khối tự nhiên thì cần nhiều hơn 120 phút mới hoàn thành bài thi.

Phụ huynh hỏi thăm về tình hình làm bài thi của con.

Theo báo cáo Sở GDĐT tỉnh Quảng Ngãi, sáng 7/7, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 tại tỉnh Quảng Ngãi diễn ra an toàn nghiêm túc, đúng quy chế, không xảy ra sự cố bất thường. Số TS đăng ký dự thi (tại 34/34 điểm thi) là 13.247 TS (trong đó có 21 TS được miễn thi tất cả các bài thi, có 1 TS khuyết tật vẫn tham gia dự thi). Số TS dự thi (tại 34/34 điểm thi) là 13.164 TS; số TS vắng thi là 63 TS.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Thí sinh hào hứng với đề thi môn Ngữ văn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO