Quảng Ngãi: Tổ chức tiêm thí điểm vaccine phòng Covid-19

Tấn Thành - Chí Đại 26/04/2021 15:39

Ngày 26/4, Sở Y tế Quảng Ngãi đã tổ chức buổi tiêm thí điểm đầu tiên vaccine phòng Covid-19 cho các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh và các cán bộ y tế.

Theo đó, từ ngày 26/4 đến ngày 15/5, Quảng Ngãi sẽ tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 7.600 người là lực lượng tuyến đầu chống dịch. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi là đơn vị đầu tiên triển khai việc này.

Tiêm vaccine Covid-19 tại Quảng Ngãi.

Để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, khu vực đón tiếp, tư vấn, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm đều được bố trí theo nguyên tắc một chiều; nguyên tắc 5K được thực hiện nghiêm ngặt. Trong đó, khâu khám sàng lọc được tập trung chú trọng và thực hiện nghiêm.

Đồng thời, cán bộ thực hiện công tác tiêm chủng đều là những cán bộ có chuyên môn, nhiều kinh nghiệm trong công tác tiêm chủng và đã được tập huấn về tiêm chủng vaccine Covid-19.

Trong buổi tiêm thí điểm có khoảng 50 người được tiêm đều là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh và các cán bộ y tế.

Mọi người được theo dõi các phản ứng sau tiêm ít nhất 30 phút và được hướng dẫn cách tự theo dõi và xử trí các phản ứng thông thường sau tiêm. Hiện tại các trường hợp sau tiêm ngừa vaccine phòng Covid-19 sức khỏe ổn định, chưa có trường hợp phản ứng sau tiêm.

Bác sĩ Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ngành Y tế tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức triển khai đồng loạt việc tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh với 175 điểm tiêm đặt tại các trạm y tế, 21 điểm tiêm tại Trung tâm y tế huyện và Bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Tổ chức tiêm thí điểm vaccine phòng Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO