Quảng Ngãi vận hành máy Real-time PCR

Tấn Thành - Chí Đại 01/08/2020 13:00

Ngày 1/8, ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành văn bản chỉ đạo tập trung thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Tủ an toàn sinh học cấp độ 2B vừa nhập về BVĐK Quảng Ngãi.

Theo văn bản này, ông Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã tập trung huy động mọi nguồn lực, tăng tốc, khẩn trương tiến hành rà soát, lập danh sách đầy đủ, chi tiết tất cả các trường hợp đã từng đi đến TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam từ ngày 15/7 đến nay, để áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Người có tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh (Fo) đã được công bố và bệnh nhân, người đi khám, người đi nuôi bệnh đến các Bệnh viện tại TP Đà Nẵng là F1 từ 15/7 đến nay phải thực hiện cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm ngay. Hoàn thành chậm nhất trước ngày 3/8.

Các trường hợp đi/đến các điểm có dịch do Bộ Y tế cảnh báo từ 15/7 đến nay, UBND cấp xã phải quyết định cách ly tại nhà, nơi lưu trú, không được ra khỏi nhà trong vòng 14 ngày. Địa phương thực hiện công khai danh tính nếu không chấp hành quyết định của cấp có thẩm quyền;…

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu Sở y tế chỉ đạo các đơn vị điều động xe, lái xe, nhân viên y tế cơ động ngay lập tức vận chuyển các đối tượng F0, F1 tại các địa phương đến nơi điều trị và các khu cách ly tập trung; Vận hành ngay máy Real-time PCR đã tiếp nhận, lắp đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sớm nắm bắt thông tin việc Bộ y tế hỗ trợ 30.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 để thực hiện xét nghiệm tại tỉnh;…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi vận hành máy Real-time PCR

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO