Quảng Ngãi: Vì sao công trình tiền tỷ lại bỏ hoang?

Thành Nhân- Chí Đại 09/11/2018 08:30

Được khởi công xây dựng vào giữa năm 2013, thế nhưng đến nay, công trình Trung tâm dạy nghề kiểu mẫu (TTDNKM) huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi vẫn chậm tiến độ, các hạng mục công trình thi công dở dang và bỏ hoang đang xuống cấp nghiêm trọng.

Quảng Ngãi: Vì sao công trình tiền tỷ lại bỏ hoang?

Các hạng mục của công trình này xây dựng dở dang bỏ hoang.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, TTDNKM huyện Sơn Tịnh do Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, với kinh phí lên đến 37,8 tỷ đồng. Công trình này được xây dựng tại thôn Phong Niên Thượng, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh với diện tích 30.000 m2. Đây là một trong 10 trung tâm dạy nghề thí điểm trong giai đoạn 2012- 2015 theo Đề án 1956 của Chính phủ, nhằm phục vụ đào tạo nghề cho lao động nông thôn tiến tới chuyển dịch cơ cấu lao động, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn.

Thế nhưng, sau một năm xây dựng (tháng 3/2014) thì công trình trên dừng lại vì thiếu vốn. Sau gần 2 năm bị bỏ hoang, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định chuyển giao Dự án TTDNKM huyện Sơn Tịnh cho Trường Cao đẳng Công thương TP Hồ Chí Minh (chi nhánh Quảng Ngãi). Quyết định này nêu rõ, Trường Cao đẳng Công thương TP Hồ Chí Minh phải tiếp tục thực hiện đầu tư, đảm bảo hoàn thành và đưa công trình vào phục vụ năm học 2016- 2017. Tuy nhiên, hiện nay công trình này vẫn còn xây dựng dở dang, cỏ cây mọc um tùm...

Ông Dương Văn Cảnh, (trú xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh) cho biết: Không biết vì lý do gì đến nay công trình vẫn chưa xong. Các hạng mục xây dở dang phơi dưới nắng, dưới mưa ngoài trời lâu ngày nên rêu mốc bám vào tường dẫn đến xuống cấp, hư hỏng.

Bà Nguyễn Thị Vân - người dân địa phương - cho rằng: Đa số con em địa phương và các huyện lân cận trong tỉnh Quảng Ngãi mong công trình này sớm đưa vào phục vụ việc dạy nghề, nhằm nâng cao tay nghề cho các em để có công ăn việc làm ổn định ở các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Đó cũng là ý kiến của rất nhiều người dân nơi đây khi được hỏi về công trình này.

Bà Đào Thị Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Phong cũng trăn trở: “Công trình xây dựng dở dang nhiều hạng mục để lâu xuống cấp gây ra sự phản cảm trong nhân dân. Chúng tôi mong công trình sớm đưa vào đào tạo nghề cho các em, để tạo ra một nguồn nhân lực có tay nghề chất lượng cao đáp ứng được cho các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi”.

Xung quanh vấn đề trên, ông Phạm Hoàng Ngọc Khôi, Giám đốc Trường Cao đẳng Công thương TP Hồ Chí Minh - chi nhánh Quảng Ngãi cho biết: “Thời gian thực hiện công trình này không phải quá dài. Bởi, để tiếp tục đầu tư phải có kế hoạch và phải nhìn tổng thể vấn đề vì việc tiếp nhận bàn giao không đơn giản. Còn thời gian kéo dài từ năm 2016 đến nay là do thủ tục tiếp nhận đã mất gần 1 năm. Trường sẽ cố gắng cái nào cần đưa vào sử dụng ngay thì sẽ hoàn thành trước. Bên cạnh đó, nhà trường có cam kết với UBND tỉnh Quảng Ngãi đến tháng 1/2019 sẽ đưa công trình vào sử dụng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Vì sao công trình tiền tỷ lại bỏ hoang?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO