Quảng Ngãi: Việc cưới hỏi, tang lễ không tập trung quá 50 người một lúc

Tấn Thành - Chí Đại 25/08/2020 11:27

Ngày 25/8, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi, đã có công văn hỏa tốc về việc thực hiện một số biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Một chốt chặn tại Quảng Ngãi thành phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho phép một số hoạt động được thực hiện bình thường, gồm các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch, tắm biển, sân thể thao, các cơ sở giáo dục được phép hoạt động nhưng không tổ chức sự kiện.

Các cuộc họp, hội nghị tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; hoạt động vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu và công dân Quảng Ngãi đến huyện Lý Sơn; hoạt động hành khách nội tỉnh, liên tỉnh được hoạt động và phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải.

Riêng đối với việc cưới hỏi, viếng tang, liên hoan, tân gia,… UBND tỉnh khuyến cáo thực hiện đơn giản, văn minh, tiến bộ, không tập trung quá 50 người vào cùng một thời điểm.

Các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người chưa thật sự cần thiết; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như massage, karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử tiếp tục tạm dừng hoạt động.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã giao Sở GD&ĐT tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho số thí sinh còn lại vào các ngày 2, 3, 4/9 như chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Việc cưới hỏi, tang lễ không tập trung quá 50 người một lúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO