Quảng Ngãi: Xét nghiệm tất cả hành khách trên xe có ghé TP Chí Linh

Tấn Thành - Chí Đại 29/01/2021 12:35

43 người ở Quảng Ngãi trên xe khách chạy tuyến Hải Phòng - Quảng Ngãi và có ghé đón khách tại TP Chí Linh được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sáng 29/1, thông tin từ Cơ sở 2- Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 43 người Quảng Ngãi đi trên xe khách có biển số 76B 009… chạy tuyến Hải Phòng - Quảng Ngãi và có ghé đón khách tại TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương nơi đang có dịch Covid-19.

Quảng Ngãi sẽ thành lập các chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đã tiến hành kiểm tra y tế, lấy thông tin và lấy mẫu hầu họng những trường hợp này để xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cũng lấy 12 mẫu của các trường hợp đang cách ly tập trung tại cơ sở 2 để xét nghiệm SARS-CoV-2. Tất cả các mẫu đều gửi đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi để xét nghiệm và dự kiến chiều nay (29/1) sẽ có kết quả xét nghiệm lần I.

Cũng sáng 29/1, tỉnh Quảng Ngãi đã họp để triển khai ngay các phương án chủ động phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đồng thời, quyết định kích hoạt 20 chốt kiểm tra y tế tại các cửa ngõ ra vào của tỉnh trên tất cả các tuyến đường bộ, đường sắt và đường biển.

Trong 20 chốt kiểm soát y tế có 3 chốt kiểm soát trên tuyến đường bộ gồm: chốt kiểm soát y tế tại Dốc Sỏi (huyện Bình Sơn), đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đoạn qua địa bàn xã Tịnh Hà (huyện Sơn Tịnh), đường dẫn cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đoạn qua huyện Tư Nghĩa. 1 chốt kiểm soát tuyến đường sắt đặt tại Ga Quảng Ngãi.

Còn lại 16 chốt kiểm tra y tế tuyến đường biển đặt tại các cảng, cửa biển trên địa bàn tỉnh. Các chốt kiểm tra sẽ đo lực lượng y tế, quân đội và công an giao thông phụ trách thực hiện nhiệm vụ.

Tất cả hành khách đi, đến từ vùng có dịch Covid-19 sẽ phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt nếu phát hiện có những triệu chứng bất thường sẽ tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Xét nghiệm tất cả hành khách trên xe có ghé TP Chí Linh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO