Quảng Ninh: 100% hộ dân được sử dụng điện

Xuân Quảng 28/01/2019 07:59

Ngày 27/1, tại huyện Bình Liêu (Quảng Ninh), Công ty Điện lực Quảng Ninh đã khánh thành dự án cấp điện cho các điểm/cụm dân cư dưới 20 hộ trên địa bàn tỉnh chưa được sử dụng điện. Với dự án này, Quảng Ninh đã hoàn thành mục tiêu đưa điện đến 100% số hộ dân trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ninh: 100% hộ dân được sử dụng điện

Dựng cột, kéo điện về những hộ dân cuối cùng ở huyện Hải Hà (Quảng Ninh).

Dự án cấp điện cho các điểm/cụm dân cư dưới 20 hộ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa được sử dụng điện khởi công từ tháng 10/2018, tổng mức đầu tư trên 54 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Quy mô dự án gồm: Xây dựng mới 5,7 km đường dây 35 kV; 8,5 km đường dây 22 kV; 23,3 km đường dây hạ thế; thi công lắp đặt 11 trạm biến áp với tổng công suất 750 kVA; lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời cho 210 hộ sử dụng điện và lắp mới 276 công tơ điện một pha. Như vậy, có 486 hộ dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh đã được thụ hưởng dự án, trong đó huyện Bình Liêu nhiều nhất với 262 hộ dân.

Với dự án trên, Quảng Ninh đã đạt được mục tiêu 100% hộ dân trong toàn tỉnh được sử dụng điện lưới quốc gia hoặc sử dụng điện từ pin năng lượng mặt trời do tỉnh đầu tư.

Quảng Ninh: 100% hộ dân được sử dụng điện - 1

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trao bằng khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện dự án.

Đến dự và phát biểu tại lễ khánh thành dự án, ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trong thực hiện đột phá chiến lược về hạ tầng, tỉnh không chỉ ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông, mà còn quan tâm và dành nguồn lực đầu tư rất lớn để phát triển hạ tầng điện, đặc biệt là tại khu vực vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo và các xã, thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Với nỗ lực đó, từ năm 2013 đến nay, Quảng Ninh lần lượt hoàn thành việc đưa điện lưới quốc gia ra huyện đảo Cô Tô, 5 xã đảo thuộc huyện Vân Đồn, xã đảo Cái Chiên, huyện Hải Hà.

Đây đều là những dự án đầu tư lớn, thi công khó khăn, phức tạp, nhưng với quyết tâm của tỉnh cùng sự nỗ lực của ngành Điện và các đơn vị liên quan nên tất cả đều đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Qua đó, phục vụ người dân trong sinh hoạt, sản xuất và thúc đẩy phát triển KT-XH khu vực nông thôn, rút ngắn khoảng cách với thành thị. Các dự án hạ tầng điện đến với vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn có ý nghĩa rất lớn trong công tác an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của tỉnh đối với những địa bàn này.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tặng bằng khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: 100% hộ dân được sử dụng điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO