Quảng Ninh: 4 em bé chào đời mạnh khỏe ở khu cách ly

PV 01/02/2021 16:25

Theo thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, các y, bác sĩ ở đây đã đón thành công 4 em bé chào đời tại khu cách ly Covid-19, trong đó có 3 bé sinh thường và 1 bé sinh mổ.

Kíp trực Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đỡ đẻ thành công ca chuyển dạ trong khu cách ly. Nguồn: GiadinhNet.

Sáng ngày 1/2, các y, bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã mổ lấy thai thành công cho sản phụ L.T.H. (23 tuổi) là F1 có làm việc và tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19 ở Vân Đồn.

Trước đó, chị H. mang thai lần 3, thai 39 tuần, xuất hiện đau bụng cơn, được gia đình cho nhập viện. Qua hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ chỉ định mổ chủ động để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. Kíp đỡ đẻ đã đón bé trai kháu khỉnh nặng 3,5 kg. Hiện sức khoẻ hai mẹ con ổn định.

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã chuẩn bị phương án chăm sóc thai nghén, xử trí đỡ đẻ và chăm sóc sơ sinh, sẵn sàng cho cả 2 tình huống đẻ thường và đẻ mổ.

Theo đó, Bệnh viện đã chuẩn bị phòng cách ly riêng, nhân lực và trang thiết bị để sẵn sàng cho sản phụ cách ly sinh con cũng như xử trí các bất thường xảy ra trong quá trình theo dõi, điều trị.

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh bố trí phòng mổ cách ly và các y, bác sĩ đều được trang bị đầy đủ đồ phòng hộ cá nhân. Nguồn: Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

Bệnh viện đang tiếp nhận điều trị 1 ca mắc Covid-19. Mọi phương án chăm sóc, điều trị cho phụ nữ mang thai nghi ngờ hoặc mắc Covid-19 và con đều được tuân thủ nghiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế đã ban hành.

Được biết, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh thực hiện cách ly cho 208 công dân, 180 người đã ra viện, hiện còn đang cách ly 28 người, trong đó có khoảng 10 trường hợp là các sản phụ có nguy cơ cao nhiễm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: 4 em bé chào đời mạnh khỏe ở khu cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO