Quảng Ninh: 5 năm liên tiếp giành ngôi quán quân PCI

Ngọc Anh 27/04/2022 12:00

Quảng Ninh tiếp tục giành ngôi quán quân của Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2021. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp, Quảng Ninh dẫn đầu bảng xếp hạng PCI.

Ngày 27/4, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2021.

Đây là năm thứ 17 liên tiếp VCCI công bố Bộ chỉ số đánh giá và xếp hạng về chất lượng điều hành kinh tế, mức độ thuận lợi, thân thiện của môi trường kinh doanh và nỗ lực cải cách hành chính của chính quyền các tỉnh, thành phố tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân.

Quảng Ninh đạt 73,02 điểm trên thang điểm 100, đứng đầu bảng xếp hạng.

Được biết, Báo cáo PCI 2021 được xây dựng dựa trên thông tin phản hồi từ 11.312 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam và là cuộc điều tra lấy mẫu ngẫu nhiên, được thực hiện bài bản, khoa học theo các chuẩn mực cao của thế giới, phản ánh đánh giá của cộng đồng doanh nghiệp về môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Tại hội nghị, VCCI đã công bố kết quả PCI năm 2021, Quảng Ninh đạt 73,02 điểm, đứng đầu bảng xếp hạng. Các địa phương lọt Top 5 gồm Hải Phòng (70,61 điểm), Đồng Tháp (70,53 điểm), Đà Nẵng (70,42 điểm), Vĩnh Phúc (69,69 điểm). Đây cũng là các địa phương có những chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế và kiểm soát dịch Covid-19 (theo đánh giá của các doanh nghiệp).

Theo ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, chỉ số PCI được khảo sát thường niên với Quảng Ninh không chỉ là một kênh tin cậy để lắng nghe ý kiến chia sẻ, đo lường thông tin phản hồi từ cộng đồng doanh nghiệp về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, mà còn là thương hiệu của địa phương, là nguồn lực, động lực phát triển nhanh, bền vững, là mục tiêu chính trị đã được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV xác định “Hằng năm, giữ vững vị trí nhóm đầu cả nước về Chỉ số PCI, PAR Index, SIPAS và PAPI”.

Thay mặt VCCI và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công chúc mừng, vinh danh danh hiệu "Chính quyền kiến tạo" cho các địa phương đứng đầu trong bảng xếp hạng PCI 2021, đặc biệt là tỉnh Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: 5 năm liên tiếp giành ngôi quán quân PCI

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO