Quảng Ninh bác đề nghị dừng thu phí khách lên chùa Đồng

Ngọc Anh 05/04/2022 20:48

UBND TP Uông Bí vừa có văn bản đề nghị Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh báo cáo, đề xuất UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục duy trì việc thu phí tham quan đối với khách du lịch đến từ Tây Yên Tử.

Trước đó, tỉnh Bắc Giang đã có công văn gửi tỉnh Quảng Ninh đề nghị dừng thu phí đối với khách lên chùa Đồng, Yên Tử (TP Uông Bí) từ phía Tây Yên Tử, thuộc huyện Sơn Động (Bắc Giang).

Trước đề nghị của Bắc Giang, UBND TP Uông Bí bày tỏ quan điểm rằng nếu dừng thu phí đối với du khách lên chùa Đồng từ phía Tây Yên Tử (tỉnh Bắc Giang sang) sẽ tạo nên sự bất bình đẳng trong việc thu phí đối với du khách khi đến cùng 1 điểm tham quan. Đồng thời, điều này sẽ không công bằng và gây bức xúc đối với du khách khi về tham quan, chiêm bái và lễ Phật tại Khu di tích Yên Tử.

UBND TP Uông Bí đã bác đề nghị dừng thu phí đối với khách lên chùa Đồng, Yên Tử (TP Uông Bí) từ phía Tây Yên Tử.

Bên cạnh đó, UBND TP Uông Bí cũng khẳng định, việc thu phí tham quan vãn cảnh danh thắng Yên Tử theo nghị quyết của HĐND tỉnh Quảng Ninh là đúng với quy định của Luật phí, lệ phí và phù hợp với thực tế phát triển chung. Trong đó, 20% tổng số khoản thu được dành cho hoạt động tổ chức bộ máy của Ban Quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử và các khoản chi khác theo quy định của pháp luật. Và 80% còn lại nộp về ngân sách Nhà nước để bổ sung nguồn lực cho TP Uông Bí thực hiện một số nhiệm vụ đầu tư và quản lý danh thắng Yên Tử, gồm: Quản lý, tổ chức lễ hội; đảm bảo trật tự an ninh, an toàn giao thông; tu bổ, bảo dưỡng di tích…

Được biết, du khách khi đến tham quan, chiêm bái và lễ Phật tại Yên Tử có thể di chuyển qua 2 đường là từ phía Đông Yên Tử (TP Uông Bí, Quảng Ninh) hoặc từ phía Tây Yên Tử (huyện Sơn Động, Bắc Giang). Trung bình, lượng khách đi qua cổng phía Tây Yên Tử chiếm khoảng 14% tổng lượng khách hàng năm lên Yên Tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh bác đề nghị dừng thu phí khách lên chùa Đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO