Quảng Ninh: Bắt giữ 2 người đàn ông Trung Quốc nghi đưa bé trai 13 ngày tuổi qua biên giới bán

Theo Dân trí 19/12/2019 09:19

Trong khi đang có hành vi đưa một bé trai mới 13 ngày tuổi qua biên giới, 2 người đàn ông Trung Quốc đã bị lực lượng Biên phòng phát hiện, bắt giữ.

Quảng Ninh: Bắt giữ 2 người đàn ông Trung Quốc nghi đưa bé trai 13 ngày tuổi qua biên giới bán

Đang có hành vi đưa bé trai sơ sinh 13 ngày tuổi qua biên giới, 2 người đàn ông Trung Quốc bị Biên phòng bắt giữ.(Ảnh: báo Quảng Ninh).

Thông tin từ Đồn Biên phòng Quảng Đức (xã Quảng Đức, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) sáng nay (19/12) cho biết, đơn vị đang hoàn chỉnh hồ sơ, bàn giao 2 người đàn ông có hành vi đưa trẻ sơ sinh qua biên giới cho cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó vào khoảng 13h30, ngày 17/12, Đội tuần tra, kiểm soát của Đồn biên phòng Quảng Đức trong khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực mốc 1344(2)+200 thuộc bản Mốc 13, xã Quảng Đức (huyện Hải Hà) đã phát hiện một chiếc xe ô tô mang BKS 30F-636.52 lưu thông theo hướng từ TP móng Cái ra khu vực biên giới. Sau đó chiếc xe dừng lại, 2 người đàn ông bế một trẻ sơ sinh từ trên xe xuống và có ý định xuất cảnh sang Trung Quốc.

Quảng Ninh: Bắt giữ 2 người đàn ông Trung Quốc nghi đưa bé trai 13 ngày tuổi qua biên giới bán - 1

Bé trai sơ sinh sau khi được giải cứu đã được quân y Đồn Biên phòng Quảng Đức chăm sóc. (Ảnh: báo Quảng Ninh).

Thấy hành vi của 2 người đàn ông có nhiều biểu hiện nghi vấn, Đội tuần tra lập tức kiểm tra và 2 người đàn ông này đã có hành vi chống đối. Tuy nhiên lực lượng Biên phòng sau đó đã khống chế, bắt giữ 2 đối tượng này và giải cứu bé trai sơ sinh nói trên.

Tại Đồn Biên phòng, 2 người đàn ông khai tên là Lý Bảo Sơn và Vương Nguy (đều là người Trung Quốc). Bé trai sơ sinh mà cả hai mang theo được sinh ngày 4/12/2019 tại TP Hồ Chí Minh do Vương Nguy thuê đẻ với giá 15 vạn nhân dân tệ thông qua môi giới là Lý Bảo Sơn.

Bé trai sơ sinh sau đó đã được lực lượng quân y biên phòng kiểm tra, chăm sóc sức khỏe hiện ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Bắt giữ 2 người đàn ông Trung Quốc nghi đưa bé trai 13 ngày tuổi qua biên giới bán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO