Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng làm giả ‘dấu kiểm dịch' Covid-19 để trục lợi

Văn Đức 08/06/2021 06:39

Ngày 7/6, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin: Lực lượng công an thị xã Quảng Yên vừa bắt giữ 2 đối tượng sử dụng con dấu giả của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã để đưa các công dân không đủ điều kiện phòng dịch đi qua chốt kiểm soát dịch tại cầu Bạch Đằng trên tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng.

Hai đối tượng bị bắt giữ là Lê Văn Mạnh (36 tuổi, trú tại quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) và Trần Tuấn Anh (40 tuổi, trú tại số 45/93 Vạn Kiếp, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) bị bắt quả tang ngày 2/6 khi đang sử dụng con dấu giả “Chung tay chống dịch” của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Quảng Yên để đưa 4 công dân không đủ điều kiện phòng, chống dịch đi qua chốt kiểm soát phòng tại Cầu Bạch Đằng.

Theo quy định của chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Bạch Đằng: người qua chốt kiểm soát dịch phải khai báo y tế, trình thẻ căn cước công dân (chứng minh nhân dân), nếu đủ điều kiện đi từ vùng không có dịch (cấp huyện) thì sẽ được lực lượng kiểm dịch ở đây đóng dấu “Chung tay chống dịch” (tựa như dấu kiểm dịch) trực tiếp lên tay của công dân.

Để đi qua chốt kiểm soát, người dân chỉ cần đưa tay đã được đóng dấu cho lực lượng chức năng kiểm tra. Lê Văn Mạnh khai: thấy việc kiểm soát phòng, chống dịch tại chốt làm rất chặt, những người không đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch không được đi vào Quảng Ninh nên đối tương này đã làm giả con dấu “kiểm dịch” của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Quảng Yên đưa những người không đủ điều kiện phòng, chống dịch đi vào Quảng Ninh nhằm trục lợi bất chính. Mỗi trường hợp đưa cho Mạnh 500.000 đồng để được đóng dấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng làm giả ‘dấu kiểm dịch' Covid-19 để trục lợi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO