Quảng Ninh: Bắt giữ thêm 1 đối tượng làm giả ‘dấu kiểm dịch' Covid-19

Ngọc Anh 27/06/2021 11:05

Ngày 26/6, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an thị xã Quảng Yên điều tra, xác minh làm rõ vụ việc một đối tượng vi phạm các quy định về phòng chống dịch và sử dụng con dấu giả của cơ quan chức năng để đưa dẫn người qua chốt kiểm dịch vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Đối tượng Xèn Văn Hiệp (24 tuổi, trú tại tổ 7, khu Tân Lập 8, phường Cẩm Thủy, TP Cẩm Phả) làm nghề lái xe thuê. Hàng ngày, Hiệp sử dụng xe ô tô Kia Sedona mang BKS: 14A - 209.87 chở khách từ trạm thu phí cầu Bạch Đằng về nút giao Tiền Phong (thuộc TX Quảng Yên).

Đối tượng Xèn Văn Hiệp làm việc tại cơ quan chức năng. Ảnh: Công an Quảng Ninh.

Để trốn tránh việc khai báo y tế, Hiệp đã dùng điện thoại di động chụp lại dấu thật và thuê đặt làm một con dấu giả tương tự của chốt kiểm dịch để đóng cho khách.

Từ khi có con dấu giả trên, Hiệp đã sử dụng để đóng cho khoảng 10 người khách nhằm trốn tránh không khai báo y tế khi đi qua chốt kiểm dịch tại cầu Bạch Đằng. Ngoài ra, Hiệp còn sử dụng dấu giả để đóng cho 2 người khác nhằm mục đích thu tiền.

Ngày 25/6, Hiệp đã đóng dấu và thu 300 nghìn đồng của anh Đào Văn Dũng (40 tuổi, trú tại thôn Bắc Hà, xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa). Tuy nhiên, khi qua chốt kiểm dịch Dũng đã bị lực lượng chức năng phát hiện là dấu giả.

Quá trình điều tra xác minh, Cơ quan Công an xác định Hiệp là người đã thực hiện hành vi trên. Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 2/6, cũng tại Trạm thu phí cầu Bạch Đằng, Công an TX Quảng Yên đã phát hiện bắt giữ Trần Tuấn Anh (40 tuổi, trú tại số 45/93 Vạn Kiếp, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) và Lê Văn Mạnh (36 tuổi, trú tại Hàng Kênh, phường Trại Cau, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) đang thực hiện hành vi đóng dấu giả "giúp" 4 người không đủ điều kiện vào tỉnh Quảng Ninh với mức giá 500 ngàn đồng/người để qua chốt kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Bắt giữ thêm 1 đối tượng làm giả ‘dấu kiểm dịch' Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO