Quảng Ninh: Bắt kẻ lừa đảo chuyên tráo hàng đặt mua qua mạng

Nguyễn Quý 18/03/2023 09:13

Đối tượng Vũ Hoài Long đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách đánh tráo hàng đặt mua qua mạng khi shipper giao hàng tới.

Ngày 17/3, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin, Công an TP Móng Cái vừa bắt giữ đối tượng Vũ Hoài Long (34 tuổi, trú tại khu 2A, phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an TP Móng Cái tiếp nhận đơn trình báo của một số nhân viên Công ty Cổ phần giao hàng tiết kiệm về việc bị một đối tượng nam giới (không rõ thông tin, địa chỉ) đặt mua online các sản phầm gồm điện thoại, đồng hồ nhưng khi nhân viên giao hàng đến cho đối tượng thì bị đối tượng đánh tráo, chiếm đoạt các tài sản này.

Đối tượng Vũ Hoài Long. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an TP Móng Cái đã làm rõ nhân thân, lai lịch và hành vi phạm tội của đối tượng Vũ Hoài Long.

Long đã lên mạng xã hội facebook và đặt mua các sản phẩm đồng hồ, điện thoại và bảo người bán chuyển ra TP Móng Cái để Long nhận và trả tiền.

Khi nhận hàng, lợi dụng lúc người giao hàng không để ý, Long đã đánh tráo hàng bằng các vỏ điện thoại, đồng hồ có đặc điểm tương tự đã chuẩn bị từ trước rồi đưa ra nhiều lý do để không nhận hàng.

Với phương thức thủ đoạn trên, Long đã thực hiện chiếm đoạt tài sản 4 lần với tổng trị giá 33.670.000 đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Móng Cái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Vũ Hoài Long để điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Bắt kẻ lừa đảo chuyên tráo hàng đặt mua qua mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO