Quảng Ninh: Biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo

28/08/2020 09:14

Ngày 27/8, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị biểu dương gương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo tỉnh lần thứ IV, giai đoạn 2015-2020.

Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

5 năm qua, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là sự phối hợp, hướng dẫn, tạo điều kiện giúp đỡ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Quảng Ninh đã tích cực đổi mới phương thức hoạt động, triển khai hiệu quả, toàn diện các mặt công tác.

Phong trào thi đua yêu nước, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của đồng bào Công giáo trong tỉnh mang lại hiệu quả thiết thực, có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, minh chứng cho truyền thống đoàn kết, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, sống "Tốt đời - Đẹp đạo” của đồng bào Công giáo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tọa đàm trao đổi, chia sẻ những cách làm hay trong thực hiện các phong trào thi đua tại các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Linh mục Dương Phú Oanh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam và ông Nguyễn Văn Hưởng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao những đóng góp của đồng bào Công giáo trong sự nghiệp xây dựng, phát triển của tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 5 năm qua.

Đồng thời đề nghị, thời gian tới đồng bào Công giáo tiếp tục đoàn kết trong nội bộ, đoàn kết với tôn giáo khác, đoàn kết trong nhân dân nhằm củng cố khối đại đoàn kết dân tộc; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia các cuộc vận động của Mặt trận, góp phần vào xây dựng và phát triển Quảng Ninh văn minh, hiện đại; chú trọng biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong đồng bào Công giáo để những tấm gương người tốt, việc tốt tiếp tục được lan tỏa trong xã hội…

Tại hội nghị, 17 cá nhân có nhiều cống hiến trong sự nghiệp đồng hành cùng dân tộc đã được nhận kỷ niệm chương "Đồng hành cùng dân tộc" của Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020 được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh.

Theo PV (Theo Báo Quảng Ninh)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO