Quảng Ninh: Buộc cách ly 7 lái xe tự ý rời khỏi khu vực kiểm soát phòng dịch

Thành Duy 30/07/2021 11:56

Ngày 30/7, UBND TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa ban hành quyết định buộc cách ly tập trung, tự trả phí đối với 7 lái xe vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Việc cách ly tập trung được thực hiện tại khu Centreway phường Trà Cổ, TP Móng Cái.

Theo quy định phòng chống dịch đồng thời duy trì hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa gắn với việc đảm bảo thực hiện tốt quy trình phòng chống dịch Covid-19, TP Móng Cái đã ra quy định bắt buộc thực hiện cam kết phòng chống dịch đối với các lái xe từ tỉnh khác đến Móng Cái.

Lái xe tỉnh ngoài khi vào nơi xuất hàng không được phép rời vị trí để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Theo đó, khi xe từ tỉnh khác đến Trạm kiểm soát bến tàu Dân Tiến, xe được niêm phong cabin. Lái xe không được dừng đỗ cho tới khi đến điểm trả hàng và được bố trí các phòng cách ly tạm thời tại khu vực xuất nhập khẩu hàng hóa cho lái xe.

Tuy nhiên, ngày 28/7, tại Lối mở Km 3+4, Hải Yên, 7 lái xe tỉnh ngoài chở hàng hóa xuất nhập khẩu đã không thực hiện đúng các quy trình về công tác phòng chống dịch bệnh, đã tự ý ra khỏi khu vực Lối mở Km 3+4 Hải Yên, TP Móng Cái.

Ngay sau khi phát hiện các đối tượng vi phạm quy định phòng chống dịch, UBND TP Móng Cái đã quyết định đưa đi cách ly tập trung buộc trả phí đối với 7 lái xe này, đồng thời kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan trong quá trình kiểm soát các trường hợp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Buộc cách ly 7 lái xe tự ý rời khỏi khu vực kiểm soát phòng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO