Quảng Ninh bứt phá về nhì toàn quốc PCI

Lam Khê - Quỳnh Hương 14/03/2017 14:14

Quảng Ninh đã vươn lên đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2016.

Cung Cá heo Quảng Ninh.

Sáng nay, 14/3, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa công bố báo cáo thường niên chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2016. Đây là năm thứ 12 liên tiếp VCCI làm báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Báo cáo chỉ số PCI năm 2016 công bố kết quả điều tra về chất lượng điều hành kinh tế của chính quyền cấp tỉnh trong việc tạo lập môi trường, chính sách thuận lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp với sự tham gia của khoảng hơn 10 nghìn doanh nghiệp dân doanh và hơn 1.500 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Năm nay, Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu trong số các tỉnh, thành phố của Việt Nam. Năm thứ 4 liên tiếp và lần thứ 7 trong suốt 12 năm thực hiện điều tra và công bố PCI, Đà Nẵng được các doanh nghiệp vinh danh là quán quân trên bảng xếp hạng PCI. Điểm số của Đà Nẵng cũng lần đầu tiên bứt phá lên mức 70 điểm kể từ năm 2010.

Bảng xếp hạng PCI 2016 chứng kiến sự đổi ngôi của Quảng Ninh và Đồng Tháp. Theo đó, Quảng Ninh đã vượt qua Đồng Tháp để giữ vị trí số 2 của bảng xếp hạng. Đây là lần đầu tiên Quảng Ninh đạt thứ hạng cao nhất của tỉnh này trong 12 năm điều tra PCI.

So với năm 2015, PCI của Quảng Ninh tăng lên 1 bậc từ vị trí thứ 3 lên thứ 2. Đồng Tháp đã tụt xuống vị trí số 3 nhưng vẫn duy trì lần thứ 9 liên tiếp nằm trong nhóm 5 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước về chất lượng điều hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh bứt phá về nhì toàn quốc PCI

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO