Quảng Ninh: Cách ly 182 người trên du thuyền Ambassador

Ngọc Anh 03/05/2021 15:48

Ngày 3/5, lực lượng chức năng TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã quyết định cách ly toàn bộ 122 hành khách và 60 nhân viên trên du thuyền Ambassador sau khi xác định 1 nhân viên của tàu là F1 của ca bệnh Covid-19 tại Hà Nam.

Trường hợp F1 là anh T.H.Đ. (26 tuổi, quê ở Lý Nhân, Hà Nam), liên quan đến ca bệnh ở Hà Nam. Hiện Đ. là nhân viên bếp trên tàu du lịch nghỉ đêm 5 sao Ambassador, số hiệu QN-8879.

Theo lịch sử dịch tễ, trước đó anh Đ. có về quê ở huyện Lý Nhân ăn cưới và sử dụng dịch vụ internet công cộng của 1 người ở xã Bắc Lý. Người này sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Từ ngày 29/4 đến nay, Đ. trở về Hạ Long (Quảng Ninh) và làm phục vụ bếp trên tàu Ambassador đưa khách du lịch tham quan vịnh Hạ Long.

Du thuyền Ambassador.

Qua rà soát, cơ quan chức năng xác định được trường hợp của anh Đ. khi du thuyền đang ở ngoài biển đưa khách tham quan vịnh Hạ Long.

TP Hạ Long đã yêu cầu tàu Ambassador quay trở về cảng ngay trong sáng cùng ngày và bố trí khu neo đậu, cách ly riêng biệt cho toàn bộ hành khách cùng thuyền viên trên tàu.

Ngay khi tàu về bờ, cơ quan chức năng đã cử cán bộ y tế đưa anh Đ. đi cách ly tại khu cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với SARS-CoV-2 đối với toàn bộ nhân viên phục vụ trên tàu.

Trong trường hợp Đ. có kết quả xét nghiệm dương tính, cơ quan chức năng sẽ tổ chức truy vết, khoanh vùng và xét nghiệm các trường hợp từ F1 trở đi theo quy định.

Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, tiến hành lập danh sách theo dõi, quản lý, cách ly đối với toàn bộ du khách và nhân viên trên tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Cách ly 182 người trên du thuyền Ambassador

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO