Quảng Ninh: Cảng vụ Hàng hải đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Ngọc Anh 05/04/2021 11:30

Ngày 4/4, trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Cảng vụ Hàng hải (CVHH) tỉnh Quảng Ninh đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Qua 30 năm xây dựng và phát triển, CVHH Quảng Ninh đã luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đóng góp cho thành công Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 và những kết quả tăng trưởng của tỉnh Quảng Ninh.

CVHH Quảng Ninh đã tham mưu cho Bộ Giao thông-Vận tải (GT-VT), Cục Hàng hải và tỉnh nhiều nội dung quan trọng về quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Quảng Ninh đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất giữa quy hoạch ngành với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; góp phần phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

Lễ đón nhận Huân chương của CVHH Quảng Ninh.

Cảng vụ cũng không ngừng cải cách thủ tục hành chính trong hoạt động; trở thành một trong những cảng vụ tiên phong của cả nước trong việc thực hiện thí điểm cơ chế một cửa liên thông tại trụ sở thay cho việc kiểm tra trực tiếp tại tàu. Thông qua đó, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính chỉ còn từ 20 - 30 phút so với từ 4 - 5 giờ trước đây.

Sản lượng hàng hóa thông qua khu vực cảng biển Quảng Ninh hiện nay chiếm tới 40,5% tổng lượng hàng hóa thông qua các cảng khu vực phía Bắc. Năm 2020, số lượt tàu thuyền vào, rời khu vực cảng biển Quảng Ninh đạt trên 112.000 lượt với sản lượng hàng hóa gần 110 triệu tấn; thu phí, lệ phí hàng hải đạt trên 512 tỷ đồng.

Tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Nhật ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà CVHH Quảng Ninh đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời mong muốn tỉnh tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện nhiều hơn nữa để CVHH Quảng Ninh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích đã đạt được, CVHH Quảng Ninh đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Ông Nguyễn Ngọc Thành, Giám đốc Cảng vụ, được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Cảng vụ Hàng hải đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO