Quảng Ninh: Cảnh giác với hành vi lừa đảo mua bán hồ sơ, tài liệu

Ngọc Anh 03/04/2021 14:22

Theo cơ quan chức năng TP Móng Cái (Quảng Ninh), gần đây trên địa bàn thành phố xuất hiện một số đối tượng giả danh cán bộ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) để lừa đảo đóng học phí tập huấn nghiệp vụ và bán tài liệu, làm hồ sơ.

Theo điều tra, các đối tượng tượng giả danh gọi điện thoại đến các cơ quan, doanh nghiệp, chủ yếu là các nhà hàng, cửa hàng ăn uống, hộ kinh doanh nhỏ lẻ yêu cầu thực hiện các nội dung liên quan đến các quy định PCCC&CNCH như đóng học phí tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH, mua tài liệu, làm hồ sơ PCCC&CNCH bằng hình thức giao dịch qua đường bưu điện, các hình thức giao hàng (COD) hoặc chuyển tiền trước qua số tài khoản mà không trực tiếp gặp mặt.

Do chưa nắm được quy định nên một số nạn nhân đã đồng ý mua tài liệu, làm hồ sơ theo yêu cầu của các đối tượng trên.

Công an TP Móng Cái khẳng định không có chủ trương cử cán bộ gọi điện để hướng dẫn, yêu cầu đóng học phí tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH, mua tài liệu, làm hồ sơ PCCC&CNCH.

Khi có lớp tập huấn nghiệp vụ hoặc kiểm tra đối với các cơ sở, đơn vị đều có kế hoạch, thông báo bằng văn bản trước 3 ngày làm việc và khi cán bộ trực tiếp đến làm việc đều có giấy giới thiệu, mặc trang phục Công an nhân dân theo quy định.

Tất cả các trường hợp giả danh lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH yêu cầu thực hiện các nội dung liên quan đến các quy định PCCC là hành vị lừa đảo, thu lợi bất chính. Hành vi này là vi phạm pháp luật, gây bức xúc trong dư luận. Đồng thời làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH.

Để ngăn chặn hành vi phạm pháp của các đối tượng trên, Công an TP Móng Cái khuyến cáo các cá nhân, tổ chức trên địa bàn cần đề cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, đấu tranh và tố giác các hành vi, thủ đoạn mạo danh lừa đảo nêu trên.

Khi phát hiện các đối tượng giả danh thực hiện các hành vi như trên, người dân cần kịp thời báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất hoặc qua Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an thành phố Móng Cái, địa chỉ: Số 10, đường Hữu Nghị, phường Trần Phú, thành phố Móng Cái (Đ/c Trung tá Vũ Đình Hiệp - Đội trưởng, SĐT: 0915.318.266 hoặc qua SĐT trực ban: 02033.886.114) để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Cảnh giác với hành vi lừa đảo mua bán hồ sơ, tài liệu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO