Quảng Ninh chấn chỉnh việc cung cấp thông tin cho báo chí

Xuân Quảng 07/07/2016 15:48

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa yêu cầu các đơn vị, Sở ngành phân công người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của đơn vị, địa phương theo đúng quy định.

Quảng Ninh chấn chỉnh việc cung cấp thông tin cho báo chí

Ảnh minh họa.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, thời gian gần đây có một số Sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị chưa thực hiện đúng Quy chế phát ngôn, để xảy ra tình trạng cán bộ không đủ thẩm quyền, không nắm rõ vấn đề nhưng lại phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí dẫn đến những thông tin thiếu chính xác, thông tin sai lệch đăng tải trên báo chí gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, uy tín và môi trường đầu tư của tỉnh.

Một số địa phương đơn vị mặc dù đã phân công người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí nhưng công tác phối hợp, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí chưa đạt hiệu quả.

Do vậy, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh: Quán triệt, nghiên cứu kỹ và thực hiện nghiêm những nội dung quy định về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí theo Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đã được UBND tỉnh ban hành tại Quyết định số 666/2015/QĐ-UBND ngày 12/3/2015.

Có quyết định phân công người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của đơn vị, địa phương theo đúng quy định tại Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của tỉnh, báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 10/7/2016).

Các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố phải công khai thông tin người phát ngôn theo quy định để phóng viên các cơ quan báo chí biết, thuận lợi trong liên hệ.

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí trước ngày 30/7/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh chấn chỉnh việc cung cấp thông tin cho báo chí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO