Quảng Ninh cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19

Việt Phương 09/02/2021 07:32

Đó là thông tin được ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đưa ra tại cuộc họp báo vào tối ngày 8/2 (27 Tết).

ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đưa ra tại cuộc họp báo
Ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại cuộc họp báo.

Kể từ khi ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên ngoài cộng đồng (bệnh nhân 1553) vào ngày 27/1/2021 đến hết ngày 8/2, Quảng Ninh đã ghi nhận 50 ca dương tính trong cộng đồng.

Ngay khi xuất hiện ca bệnh 1553, tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng, thần tốc khoanh vùng, dập dịch, truy vết theo phương châm “3 trước”, “4 tại chỗ” với mục tiêu khống chế được dịch bệnh trước Tết Nguyên đán để người dân an tâm đón Tết.

Đến hết ngày 8/2, toàn tỉnh Quảng Ninh đã truy vết được gần 110.000 trường hợp và thực hiện xét nghiệm được gần 54 ngàn mẫu.

Các chốt kiểm soát dịch Covid-19 thường trực 24h/ngày.
Các chốt kiểm soát dịch Covid-19 thường trực 24h/ngày.

Từ hôm nay (9/2), tỉnh Quảng Ninh sẽ thực hiện khai báo y tế điện tử cho người ra vào tỉnh, áp dụng mã QR để kiểm tra thông tin và liên kết đến dữ liệu của Bộ Y tế. Người dân có thể thực hiện khai báo y tế điện tử tại địa chỉ khaibaoyte.quangninh.gov.vn để thuận tiện cho việc di chuyển qua các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, cơ quan chức năng cũng thuận tiện cho việc phát hiện, truy vết nếu có dịch bệnh xảy ra.

Các y, bác sĩ không kể ngày đêm đi lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TX Đông Triều.
Các y, bác sĩ không kể ngày đêm đi lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TX Đông Triều.

Phát biểu tại cuộc họp báo, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh khẳng định, sau hơn 1 tuần, với tinh thần dồn toàn lực để truy vết trên diện rộng, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao, cách ly tập trung hiệu quả, kịp thời khoanh vùng, dập dịch khoa học, hợp lý, Quảng Ninh đã triển khai nhanh chóng chặn đứng được đà lây lan nhanh của chủng mới virus SARS-CoV-2 gây ra, không để dịch lan rộng, hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc mới trong cộng đồng.

Đến nay, Quảng Ninh đã cơ bản ngăn chặn được đà lây lan nhanh của dịch bệnh, kiềm chế và cơ bản kiểm soát được dịch bệnh trên địa bàn bảo đảm cho nhân dân được vui Tết, đón Xuân Tân Sửu an toàn, vui tươi, phấn khởi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO